Tin tặc có thể đã đọc được tin nhắn riêng tư của 36 tài khoản Twitter

.

Twitter cho biết, tin tặc có khả năng đã đọc được tin nhắn cá nhân từ 36 tài khoản, trong đó có một quan chức Hà Lan.

Tin tặc có thể đã đọc được tin nhắn riêng tư của 36 tài khoản Twitter. (Ảnh minh họa)
Tin tặc có thể đã đọc được tin nhắn riêng tư của 36 tài khoản Twitter. (Ảnh minh họa)

Tài khoản Twitter của một số người nổi tiếng và tập đoàn công nghệ tuần trước đã bị tấn công để đăng thông điệp lừa đảo. Trong số những người nổi tiếng này có cựu Tổng thống Mỹ Bill Gates, tỷ phú công nghệ Elons Musk... Các tài khoản bị khống chế cùng đăng một dòng Twitt để đánh lừa người dùng. Do đăng trên tài khoản của người nổi tiếng có tích-xanh nên nhiều người đã bị sập bẫy và gửi tiền.

Nếu một người nào đó có khả năng đăng dòng Twitt trên một tài khoản, người đó có thể đọc các tin nhắn đã nhận hoặc gửi đi khi chưa bị xóa. Điều này cho thấy có khả năng tin tặc đã đọc được các tin nhắn cá nhân của những người nổi tiếng này. Cục điều tra Liên bang Mỹ cho biết đang điều tra vụ việc.

Twitter cho biết, các tin tặc đã tải một lượng lớn dữ liệu từ 8 tài khoản. Đối với các tài khoản mà họ có thể tiếp cận, tin tặc cũng có thể biết được số điện thoại, địa chỉ thư điện tử.

Một số chuyên gia cho rằng, sự cố này đặt ra câu hỏi lớn về tính bảo mật của Twitter trong bối cảnh mạng xã hội này có vị trí lớn trong giao tiếp chính trị, thương mại và kinh doanh.

Theo VOV.VN

;
;
.
.
.
.
.