Khoa học, kỹ thuật và công nghệ là nền tảng phát triển thành phố hiện đại

.

Ngày 18-11, đến dự và phát biểu tại lễ tổng kết và trao giải hội thi “Sáng tạo kỹ thuật thành phố Đà Nẵng lần thứ 15 (2018-2019)”, giải thưởng “Sáng tạo khoa học và công nghệ Việt Nam năm 2019”, và cuộc thi “Sáng tạo dành cho thanh thiếu niên, nhi đồng lần thứ 15” do UBND thành phố tổ chức, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Lương Nguyễn Minh Triết chúc mừng những thành tích của các nhà khoa học, nhà sáng tạo kỹ thuật, học sinh và các đơn vị đoạt giải. Đồng thời, biểu dương Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật thành phố, Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Giáo dục và Đào tạo, Liên đoàn Lao động và Thành Đoàn đã phối hợp tổ chức tốt các cuộc thi, hội thi trên địa bàn thành phố và tuyển chọn phương án đề tài tham gia dự thi cấp quốc gia.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Lương Nguyễn Minh Triết đánh giá, trong thời đại hiện nay, khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo là những nhân tố quan trọng, giữ vai trò to lớn để đất nước ta nói chung và thành phố nói riêng phát triển nhanh và mạnh. Các cuộc thi về khoa học công nghệ, sáng tạo kỹ thuật chính là nền tảng để tìm ra những tài năng, khẳng định sức sáng tạo to lớn của đội ngũ các nhà khoa học, các cán bộ kỹ thuật góp phần phát triển thành phố nói riêng và cả nước nói chung. Trong đó, cuộc thi sáng tạo dành cho thanh, thiếu niên, nhi đồng đã góp phần khơi dậy tiềm năng và phát huy tư duy sáng tạo của thanh, thiếu niên, giúp các em trau dồi, rèn luyện kỹ năng sáng tạo, xây dựng ước mơ trở thành nhà sáng chế trong tương lai.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Lương Nguyễn Minh Triết đề nghị các cơ quan, đơn vị tạo điều kiện tốt hơn nữa để động viên, khuyến khích các tác giả, khơi dậy niềm tự hào về trí tuệ Việt Nam, trí tuệ thành phố, tinh thần đam mê lao động, sáng tạo trong các tầng lớp nhân dân.

Lễ tổng kết đã công bố kết quả và trao các giải thưởng. Theo đó, hội thi “Sáng tạo kỹ thuật thành phố Đà Nẵng lần thứ 15” (2018-2019) có 29 cơ quan, đơn vị với 68 giải pháp tham dự. Ban Giám khảo đã trình UBND thành phố xét duyệt, trao giải thưởng cho 27 giải pháp, bao gồm: 4 giải Nhất, 4 giải Nhì, 10 giải Ba và 9 giải Khuyến khích. Tiếp đó, thành phố chọn ra 19 giải pháp với 6 lĩnh vực gửi dự thi hội thi “Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 15 - Vifotec 2018-2019”. Kết quả, thành phố Đà Nẵng có 7 giải pháp đoạt giải, bao gồm: 1 giải Nhì, 3 giải Ba và 3 giải Khuyến khích.

Với giải thưởng “Sáng tạo khoa học và công nghệ Việt Nam năm 2019”, thành phố Đà Nẵng có 4 công trình được trao giải, gồm: 1 giải Nhất, 1 giải Nhì và 2 giải Ba. Đối với cuộc thi “Sáng tạo dành cho thanh, thiếu niên, nhi đồng lần thứ 15”, có 22 trường học trên địa bàn thành phố với 50 đề tài của học sinh tham dự. Thành phố Đà Nẵng chọn ra 38 đề tài để dự thi toàn quốc và đã đoạt 4 giải thưởng gồm: 2 giải Ba và 2 giải Khuyến khích.

M.QUẾ

;
;
.
.
.
.
.