Điểm kết nối hệ sinh thái khởi nghiệp thành phố

.

Trung tâm Hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (thuộc Sở Khoa học và Công nghệ thành phố) đang hoàn thiện các bước cuối cùng để vận hành chính thức Cổng thông tin khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Đà Nẵng tại địa chỉ startupdanang.vn. Đây là điểm truy cập, kết nối của hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trên môi trường mạng, đồng thời là kênh truyền thông, phổ biến chủ trương, chính sách trong lĩnh vực khởi nghiệp.

Cổng thông tin khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Đà Nẵng đang trong giai đoạn thử nghiệm và dự kiến vận hành chính thức từ giữa tháng 12-2021. Ảnh: M.QUẾ
Cổng thông tin khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Đà Nẵng đang trong giai đoạn thử nghiệm và dự kiến vận hành chính thức từ giữa tháng 12-2021. Ảnh: M.QUẾ

Ông Nguyễn Đức Long, đại diện Trung tâm Phát triển phần mềm, Đại học Đà Nẵng (đơn vị xây dựng phần mềm Cổng thông tin) cho biết, Cổng thông tin khởi nghiệp đổi mới sáng tạo thành phố sẽ liên kết, tích hợp các kênh thông tin, dịch vụ và ứng dụng nhằm hỗ trợ các thành viên mạng lưới khởi nghiệp trong việc tra cứu thông tin, tương tác, sử dụng các công cụ làm việc trực tuyến.

Theo đó, người dùng gồm người truy cập và thành viên. Thành viên của Cổng thông tin bao gồm các cá nhân, đơn vị được cấp tài khoản truy cập, có những vai trò khác nhau như ban quản trị (phụ trách về kỹ thuật và quản lý thành viên), ban biên tập (phụ trách về nội dung tin, bài và quản lý các tương tác góp ý bình luận) và thành viên mạng lưới khởi nghiệp.

Thành viên mạng lưới khởi nghiệp là thành phần của hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, là cộng đồng doanh nghiệp khởi nghiệp, nhà đầu tư, chuyên gia, các cơ quan quản lý, các tổ chức hỗ trợ như vườn ươm, viện nghiên cứu, trường học; các tập đoàn, công ty lớn, doanh nghiệp, doanh nhân... Cổng thông tin là diễn đàn cho phép người dùng tạo ra các đề mục thảo luận nhằm trao đổi, tư vấn, giải đáp về các chủ đề khác nhau trong hoạt động khởi nghiệp, cũng như lấy ý kiến góp ý, tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân về chính sách khởi nghiệp, về các kế hoạch, sự kiện khởi nghiệp.

Khi truy cập vào startupdanang.vn, các tin tức mới nhất về hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và các văn bản, chương trình, đề án, chính sách, thủ tục hành chính liên quan đến khởi nghiệp... sẽ hiện ra trên trang chủ. Ngoài ra, Cổng thông tin sẽ tích hợp và liên kết các cơ sở dữ liệu phục vụ việc tìm kiếm thông tin, tra cứu của người dùng; các liên kết trang web của các cổng khởi nghiệp khác. Các tin tức, bài viết có thể do ban biên tập biên soạn hoặc do các thành viên đăng lên trên chuyên trang thành viên của mình và được công khai ra chuyên mục tin bài để cung cấp thông tin và quảng bá.

Hiện nay, Trung tâm Hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo đang hoàn thiện các bước cuối cùng để vận hành chính thức Cổng thông tin khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Đà Nẵng vào giữa tháng 12 tới. Theo ông Huỳnh Sang, Phó Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, nhiệm vụ xây dựng Cổng thông tin khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Đà Nẵng được đặt ra từ đầu năm 2021, bắt đầu xây dựng và thử nghiệm từ tháng 7-2021 đến nay. Thời gian qua, trung tâm cùng các đơn vị liên quan đã từng bước xây dựng và hoàn thiện các chuyên mục, chức năng người dùng sao cho phù hợp nhất.

“Chúng tôi mong rằng, khi vận hành chính thức, Cổng thông tin sẽ giải đáp hầu hết thắc mắc cho cộng đồng khởi nghiệp, là diễn đàn mở để các thành viên thảo luận, đưa ra nhiều ý kiến, góp ý về hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của thành phố. Đồng thời, thông qua Cổng thông tin khởi nghiệp thuộc Sở Khoa học và Công nghệ sẽ có nguồn thông tin để lập kế hoạch, xây dựng chính sách, thực hiện, theo dõi, tổng hợp về hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trên địa bàn dựa trên các báo cáo, thống kê của hệ thống. Cơ quan quản lý sẽ cung cấp các thông tin và dự báo về sự phát triển khoa học và công nghệ thế giới, trong nước; những xu hướng lớn chi phối sự phát triển của thế giới và khu vực; sự phát triển các loại hình kinh tế mới dựa trên hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo...”, ông Sang chia sẻ.

MAI QUẾ

;
;
.
.
.
.
.