Bổ sung phân hệ cấp giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng BHXH trên ứng dụng Danang SmartCity

.

ĐNO - Sở Thông tin và Truyền thông vừa ban hành văn bản về sử dụng phân hệ hỗ trợ cho người dân điều trị Covid-19 (F0) đăng ký, nhận giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội trực tuyến. 

Theo đó, người dân (F0) khai báo, đăng ký trực tuyến tại mục “Đăng ký nhận giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội” trong mẫu khai báo “Hỗ trợ cách ly, điều trị” trên ứng dụng Danang SmartCity. Trạm y tế sẽ nhận thông tin khai báo.

Người dân có thể khai báo cùng lúc với khai báo ban đầu là F0 điều trị tại nhà hoặc khai báo lại tình trạng sức khỏe hằng ngày. Thông tin khai báo giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội theo quy định tại phụ lục 07, Thông tư số 56/2017/TT-BYT ngày 29-12-2017 của Bộ Y tế.

Cụ thể: Trường hợp F0 là người lớn chỉ cần khai thêm đơn vị làm việc và mã số bảo hiểm xã hội hoặc số thẻ bảo hiểm y tế của bản thân.

Trường hợp F0 là trẻ em, người khai hộ cần khai thêm mã số bảo hiểm xã hội hoặc số thẻ bảo hiểm y tế của trẻ em, họ tên cha, mẹ, đơn vị làm việc của cha hoặc mẹ (người sẽ nhận bảo hiểm).

Đối với cán bộ trạm y tế, nhận thông tin đăng ký và thực hiện cấp các giấy tờ liên quan cho F0 trên phần mềm thì thực hiện một lần cho nhiều F0, thay vì thực hiện thủ công cho từng F0.

Cụ thể, sử dụng ứng dụng quản lý, hỗ trợ F1, F0 cách ly, điều trị tại nhà hiện nay để nhận thông tin F0 để tạo và in sẵn giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội; nhắn tin SMS hoặc zalo tự động cho F0 để hẹn thời gian đến nhà hoặc sẽ giao cùng với giấy xác nhận và quyết định hoàn thành cách ly.

Xuất dữ liệu từ ứng dụng quản lý, hỗ trợ F1, F0 cách ly, điều trị tại nhà theo định dạng có sẵn và đưa dữ liệu vào phần mềm Giám định bảo y tế của Bảo hiểm xã hội Việt Nam (gdbhyt.baohiemxahoi.gov.vn)

Để triển khai sử dụng hiệu quả, Sở Thông tin và Truyền thông đã cử cán bộ kỹ thuật hướng dẫn qua số điện thoại 0935.751.573 và sẽ cử cán bộ trực tiếp đến hỗ trợ, hướng dẫn từng quận, huyện hoặc trạm y tế nếu có yêu cầu. 

M.QUẾ

;
;
.
.
.
.
.
Liên kết hữu ích