Trình duyệt Cốc Cốc đạt tiêu chí nền tảng số phục vụ người dân

.

Hiện nay, Cốc Cốc đứng thứ 2 tại Việt Nam về thị phần trình duyệt và công cụ tìm kiếm, với trên 28 triệu người dùng trên nền tảng máy tính và di động.

Bộ TT&TT công bố nền tảng công cụ tìm kiếm và trình duyệt Cốc Cốc đạt tiêu chí nền tảng số phục vụ người dân - Ảnh: VGP/HM
Bộ TT&TT công bố nền tảng công cụ tìm kiếm và trình duyệt Cốc Cốc đạt tiêu chí nền tảng số phục vụ người dân - Ảnh: VGP/HM

Ngày 7-10, Bộ TT&TT chính thức công bố nền tảng công cụ tìm kiếm và trình duyệt Cốc Cốc đạt tiêu chí nền tảng số phục vụ người dân. Đây là một trong chuỗi sự kiện hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia 10-10 và nhằm thực hiện “Chương trình chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030” được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định 749/QĐ-TTg ngày 3-6-2020.

Hiện nay, Cốc Cốc đứng thứ 2 tại Việt Nam về thị phần trình duyệt và công cụ tìm kiếm, với trên 28 triệu người dùng trên nền tảng máy tính và di động. Khác với các sản phẩm công cụ tìm kiếm khác trên thế giới, nền tảng công cụ tìm kiếm và trình duyệt Cốc Cốc được phát triển trên nền tảng mã nguồn mở Chromium và sử dụng giao diện thiết kế hoàn toàn bằng tiếng Việt.

Điểm nổi bật của trình duyệt web này là có khả năng tự động thêm dấu tiếng Việt tại bất kỳ vị trí nào trên internet khi người dùng gõ văn bản không dấu. Bên cạnh đó, khả năng hoạt động đa nền tảng trên các thiết bị máy tính, máy tính bảng và di động, tương thích với cả hệ điều hành Android và iOS giúp mang đến trải nghiệm tiện lợi cho người dùng.

Do được xây dựng trên nền tảng điện toán đám mây nên các tính năng của sản phẩm được cập nhật miễn phí và nhanh chóng, quá trình cài đặt cũng đơn giản và dễ dàng cho người dùng.

Thứ trưởng Nguyễn Huy Dũng trao quyết định công nhận
Thứ trưởng Nguyễn Huy Dũng trao quyết định công nhận "Nền tảng số phục vụ người dân 2022" cho ông Nguyễn Vũ Anh, Tổng Giám đốc Cốc Cốc (bên trái) - Ảnh: VGP/HM

Cùng ngày, Cốc Cốc cho ra mắt bộ giải pháp "Vì Việt Nam số" góp phần vào công cuộc chuyển đổi số quốc gia. Người dùng có thể trải nghiệm bộ giải pháp này tại website https://dx.coccoc.com với 4 nhóm chủ đề chính: Chính phủ số, giáo dục điện tử, an ninh mạng và xã hội số.

Theo Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Huy Dũng, các nền tảng tham gia chương trình chuyển đổi số quốc gia được chia thành 3 nhóm, gồm: Nhóm nền tảng phục vụ cơ quan, tổ chức Nhà nước, nhóm nền tảng phục vụ doanh nghiệp và nhóm nền tảng phục vụ người dân.

Nền tảng Cốc cốc thuộc nhóm phục vụ người dân. Với mỗi nhóm nền tảng, Bộ TT&TT đều thành lập hội đồng đánh giá kỹ lưỡng.

"Tất cả nền tảng được Bộ TT&TT công bố đều đã được Bộ đánh giá và có cơ chế giám sát định kỳ, thường xuyên để kịp thời phát hiện những quy định mà doanh nghiệp chưa tuân thủ để nhắc nhở", Thứ trưởng Nguyễn Huy Dũng cho biết.

Liên quan đến vấn đề bảo vệ dữ liệu người dùng, theo Thứ trưởng Bộ TT&TT, đây chính là thách thức trong giai đoạn hiện nay: "Chúng ta luôn phải cân bằng giữa sự tiện lợi và bảo vệ thông tin cá nhân. Nếu bảo vệ kỹ lưỡng thì người dùng sẽ gặp khó khăn. Nếu nới lỏng quá thì sẽ mất an toàn an ninh mạng, mất thông tin dữ liệu người dùng. Vấn đề này phải cần có sự đồng hành của rất nhiều bên, từ quy định pháp luật của Nhà nước, sự tuân thủ của các doanh nghiệp, cho đến nhận thức, kỹ năng của người dân…".

Theo baochinhphu.vn

;
;
.
.
.
.
.