Đưa nền tảng số trở thành công cụ giới thiệu, quảng bá các sản phẩm của Đà Nẵng

.

Giám đốc Sở Công Thương Lê Thị Kim Phương vừa ký ban hành kế hoạch đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong hoạt động xúc tiến thương mại giai đoạn 2021-2030 trên địa bàn năm 2022 và kế hoạch khung giai đoạn 2022-2025.

Theo đó, mục tiêu cụ thể đến năm 2025, ngành công thương Đà Nẵng xây dựng, hoàn thành cập nhật cơ sở dữ liệu chuyên ngành xúc tiến thương mại và các ngành hàng thương mại và xuất khẩu trọng điểm của thành phố vào Hệ sinh thái xúc tiến thương mại số quốc gia; 100% tổ chức xúc tiến thương mại; 70% doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh được cấp tài khoản trên Hệ sinh thái xúc tiến thương mại số quốc gia và 50% trong số này có phát sinh giao dịch và chia sẻ thông tin.

Kế hoạch của Sở Công Thương cũng đặt mục tiêu đến năm 2025 có 25% số hội chợ, triển lãm trên địa bàn được tổ chức trên môi trường trực tuyến.

Đồng thời đưa nền tảng số trở thành công cụ giới thiệu, quảng bá hữu hiệu cho các sản phẩm của Đà Nẵng cũng như làm cầu nối giúp các doanh nghiệp của thành phố tìm kiếm các đối tác, mở rộng thị trường; 100% thủ tục hành chính trong lĩnh vực xúc tiến thương mại của thành phố được triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 và 100% doanh nghiệp hài lòng về kết quả giải quyết thủ tục hành chính trên môi trường điện tử.

Để triển khai thực hiện tốt kế hoạch trên, sở sẽ phối hợp Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) tổ chức các chương trình, lớp tập huấn, đào tạo nâng cao năng lực về chuyển đổi số trong hoạt động xúc tiến thương mại...

 QUỲNH TRANG

;
;
.
.
.
.
.