Công nghệ

19 đội dự thi sáng tạo Robot dành cho học sinh THPT mở rộng năm 2023

12:35, 19/08/2023 (GMT+7)

ĐNO - Sáng 19-8, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật, Thành Đoàn, Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Giáo dục và Đào tạo, Trường Đại học Bách khoa (Đại học Đà Nẵng) phối hợp tổ chức Cuộc thi sáng tạo Robot dành cho học sinh THPT thành phố Đà Nẵng mở rộng năm 2023 với chủ đề “Sáng tạo hôm nay - Hướng đến tương lai”.

Các đội tham gia vòng loại sáng 19-8. Ảnh: LÊ HÙNG
Các đội tham gia thi đấu vòng loại sáng 19-8. Ảnh: LÊ HÙNG

Cuộc thi có sự tham gia của 19 đội, trong đó có 13 đội đến từ các trường THPT trên địa bàn thành phố, 5 đội đến từ các trường THPT tỉnh Quảng Nam và 1 đội đến từ Trường THPT chuyên Quốc học Huế (tỉnh Thừa Thiên Huế).

Các đội tham gia thi đấu vòng loại sáng 19-8 được chia làm 4 bảng đấu. Ban Tổ chức sẽ chọn ra 8 đội vào tứ kết, 4 đội vào bán kết và 2 đội có thành tích xuất sắc vào chung kết nhằm chọn ra đội vô địch vào chiều 20-8.

Luật thi đấu của cuộc thi xoay quanh việc tái hiện lại quá trình xây dựng và thắp sáng 3 cây cầu Thuận Phước, cầu Rồng, cầu Sông Hàn, được xem là có thiết kế ấn tượng và đóng góp lớn vào sự phát triển của thành phố.

Cuộc thi sáng tạo Robot dành cho học sinh THPT thành phố Đà Nẵng mở rộng năm 2023 là sân chơi bổ ích vào dịp hè cho học sinh, nhằm cổ vũ phong trào nghiên cứu, thiết kế và chế tạo Robot của học sinh THPT trên địa bàn thành phố và các tỉnh lân cận.

Thông qua cuộc thi, Ban tổ chức mong muốn khơi dậy phong trào nghiên cứu, sáng tạo khoa học kỹ thuật cho học sinh; ươm mầm cho thế hệ trẻ trở thành những nhà khoa học trong tương lai.

LÊ HÙNG

.