Tăng cường thu hút du khách quốc tế

.

Chính sách mới về nhập cảnh có hiệu lực cùng các sản phẩm đặc sắc là điều kiện tốt để ngành du lịch thành phố đẩy mạnh xúc tiến, thu hút du khách quốc tế.

Nhân viên Trung tâm Xúc tiến du lịch tặng quà lưu niệm cho du khách tới Đà Nẵng. Ảnh: M.Q
Nhân viên Trung tâm Xúc tiến du lịch tặng quà lưu niệm cho du khách tới Đà Nẵng. Ảnh: M.Q

Vừa qua, Quốc hội ban hành Luật số 23/2023/QH15 ngày 24-6-2023 về sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật xuất cảnh, nhập cảnh của công dân Việt Nam và Luật nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam. Theo đó, Quốc hội đồng ý kéo dài thời hạn visa điện tử từ 30 ngày lên 90 ngày, có giá trị nhập cảnh nhiều lần; nâng thời hạn tạm trú tại cửa khẩu cho người nhập cảnh theo diện đơn phương miễn thị thực từ 15 ngày lên 45 ngày. Luật có hiệu lực thi hành từ ngày 15-8-2023, khởi động một lộ trình mới cho du lịch tăng tốc phục hồi và phát triển, tạo điều kiện thuận lợi nâng cao sức cạnh tranh của điểm đến Việt Nam nói chung, Đà Nẵng nói riêng trong việc tiếp cận các nguồn khách quốc tế. Theo các doanh nghiệp du lịch, chính sách mới được ban hành đúng thời điểm, bởi sau đợt cao điểm hè dành cho khách nội địa, từ tháng 9 đến tháng 3, 4 năm sau được xem là “mùa vàng” để đón và phục vụ khách quốc tế. Chính vì vậy, các doanh nghiệp xây dựng những kế hoạch, sản phẩm phù hợp.

Cụ thể, từ ngày 25-8, khu du lịch Sun World Bà Nà Hills công chiếu show trình diễn 3D mapping siêu thực tại Lâu đài mặt trời. Đây là dự án 3D mapping quy mô lớn, có ánh sáng và chất lượng hình ảnh tốt nhất ở Việt Nam với hơn 40 máy chiếu 4K, 30.000 lumen (đơn vị đo ánh sáng) được sử dụng. Hệ thống cung cấp độ phân giải chất lượng hơn 8K, kết hợp với hệ thống laser công suất cao, âm thanh vòm, ánh sáng và hiệu ứng trình chiếu ba chiều cùng với màn trình diễn bản đồ chiếu đa phương tiện, qua đó mang tới cho du khách những câu chuyện thế giới cổ tích trên đỉnh Bà Nà.

Mới đây, Khu du lịch Công viên suối khoáng nóng núi Thần Tài đưa vào hoạt động một số hạng mục mới như dòng sông tình yêu, chèo thuyền kayak... Ngoài các sản phẩm du lịch, các cơ sở lưu trú cũng nâng cấp cơ sở vật chất để đón khách như Hyatt Regency Danang Resort & Spa vừa hoàn thiện dự án nâng cấp trị giá hàng triệu USD, trong đó đáng chú ý là khu vui chơi trẻ em Camp Hyatt rộng 3.655m2 gồm 4 khu vui chơi trong nhà và ngoài trời...

Theo bà Mai Thị Thanh Hải, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến du lịch thành phố, du lịch Đà Nẵng xác định các thị trường có ưu thế về đường bay trực tiếp để tập trung quảng bá vào thời điểm này như Ấn Độ, Đài Loan (Trung Quốc), Nhật Bản, các quốc gia Đông Nam Á. Từ đó, tham gia công tác xúc tiến đường bay, tổ chức các đoàn lữ hành, tham gia Hội chợ SATTE là Hội chợ lớn nhất Nam Á tại Ấn Độ, tham gia đoàn xúc tiến du lịch - hàng không đối với thị trường mới Trung Đông (các Tiểu vương quốc Ả rập thống nhất UAE và Qatar). Đồng thời, trung tâm tiếp tục triển khai thu hút các phân khúc thị trường mục tiêu, các chương trình khảo sát điểm đến về du lịch học đường và du lịch cưới. Du lịch Đà Nẵng tiếp tục phát huy hiệu quả các thỏa thuận hợp tác đã ký kết với Vietnam Airlines, Outbox và các tổ chức du lịch quốc tế trong việc triển khai các hoạt động xúc tiến, quảng bá.

Theo đó ngành du lịch thành phố sẽ tổ chức đoàn xúc tiến du lịch tại Nhật Bản và Hàn Quốc trong tháng 9; tổ chức đoàn làm việc với Hãng hàng không Indigo (Ấn Độ) dự kiến từ ngày 11 đến14-9; tham dự Hội chợ ITB Singapore và tổ chức chương trình giới thiệu du lịch tại Malaysia cùng 5 địa phương Quảng Nam - Đà Nẵng - Thừa Thiên Huế - Quảng Trị - Quảng Bình (dự kiến ngày 25 đến 27-10); tham gia giới thiệu du lịch Đà Nẵng tại Hội thảo xúc tiến đầu tư, du lịch tại Sydney, Úc và New Zealand (dự kiến tháng 10); tổ chức Chương trình xúc tiến du lịch tại Phillipines (dự kiến tháng 11-2023).

Theo đó, kế hoạch truyền thông của ngành du lịch thành phố là tiếp tục đi vào chi tiết từng thị trường trọng điểm. Với thị trường khách Hàn Quốc là xây dựng trang mạng xã hội Naver của du lịch Đà Nẵng; đón các đoàn presstrip, người có ảnh hưởng KOLs, đặt hàng báo chí tại Hàn Quốc viết bài, tăng cường nội dung tiếng Hàn trên Cổng thông tin Du lịch Đà Nẵng và các mạng xã hội hiện có của Đà Nẵng (Instagram, Youtube)... Với thị trường Ấn Độ, thành phố tập trung quảng bá trên các trang mạng xã hội và truyền thông đại chúng, đăng trên các trang tin tức; đón các đoàn khách làm việc trong lĩnh vực truyền thông Ấn Độ đến Đà Nẵng...

MAI QUẾ

;
;
.
.
.
.
.