Kinh tế

Tháng 10 yêu thương

10:04, 23/10/2023 (GMT+7)

Tháng 10 về với một ngày thật đặc biệt – ngày thành lập Hội liên hiệp Phụ nữ Việt Nam 20-10, ngày tôn vinh những đóng góp lặng thầm của những người mẹ, người chị, người em được mệnh danh là “phái yếu”. Với mong muốn lan tỏa, kết nối yêu thương đến nhiều hơn nữa các chị em phụ nữ, Tổ nữ công Điện lực Hải Châu đã có buổi thiện nguyện ý nghĩa tại Bệnh viện Phụ sản – Nhi Đà Nẵng vào những ngày mưa cuối thu này.

Nữ công Điện lực Hải Châu trao những suất cháo nóng hổi cho các bệnh nhi và người thân đang điều trị tại Bệnh viện Phụ sản – Nhi Đà Nẵng.
Nữ công Điện lực Hải Châu trao những suất cháo nóng hổi cho các bệnh nhi và người thân đang điều trị tại Bệnh viện Phụ sản – Nhi Đà Nẵng.

Sau thời gian tạm ngưng do bị ảnh hưởng của đại dịch Covid 19, chương trình “Nồi cháo yêu thương” của tập thể nữ công Điện lực Hải Châu nay đã trở lại. Từ những ngày đầu làm chương trình vào năm 2017 cho đến nay, nguồn quỹ nấu cháo luôn nhận được sự hưởng ứng và đóng góp nhiệt tình của các mạnh thường quân cũng như toàn thể CBCNV trong đơn vị, mang những suất cháo nóng hổi đến cho bệnh nhân, thân nhân thuộc các bệnh viện khắp thành phố Đà Nẵng và năm nay là Bệnh viện Phụ - Sản Nhi (cơ sở Lê Văn Hiến, Ngũ Hành Sơn).

Đúng 8h sáng đoàn thiện nguyện chúng tôi đã có mặt tại bệnh viện khi trời vẫn còn đang mưa như trút nước. Mặc dù thời tiết không ủng hộ nhưng không ngăn được nhiệt huyết của chị em chúng tôi. Xuống xe không ai bảo ai, người nhanh nhẹn vào liên lạc với bộ phận hành chính của Bệnh viện, người bưng nồi cháo, người phụ đóng hộp, người chuẩn bị muỗng, giấy ăn,… như một bộ máy nhịp nhàng, vận hành bởi chan chứa sự chia sẻ, tình yêu thương dành cho bệnh nhân và người thân tại nơi đây. Hơn 200 hộp cháo bò được trao đi đều có đầy đủ các dinh dưỡng, được đảm bảo vệ sinh an toàn, được lưu mẫu tại bệnh viện và được kiểm tra đúng theo quy định.

Chị Bình có con đang điều trị tại Khoa Nội Nhi chia sẻ, gia đình chị thuộc hộ nghèo, nhà lại ở xa, cũng nhờ sự quan tâm của bệnh viện và những tấm lòng thơm thảo trong xã hội mà mẹ con chị có thêm suất cháo ấm nóng đầy đủ, tiết kiệm được phần nào chi phí sinh hoạt trong thời gian điều trị bệnh… “Mong sẽ có thêm nhiều tấm lòng hảo tâm ủng hộ bệnh nhân nghèo như chúng tôi” - chị Bình nhận cháo từ đoàn thiện nguyện giọng nghẹn ngào tâm sự thêm.

Đồng cảm với những người làm mẹ, làm vợ, chị em chúng tôi như được tiếp thêm lửa, thoăn thoắt nhanh tay phát cháo đến cho mọi người. Tiếng cười nói, tiếng trò chuyện tâm sự với các bệnh nhân dường như đã xua tan hết mệt mỏi của từng thành viên trong đoàn, lan tỏa tình yêu thương ấm nóng, hi vọng các bệnh nhân có thêm sức khỏe, luôn vui vẻ trong những ngày mưa cuối thu, đặc biệt ý nghĩa vào dịp 20-10 này.

“Trong cuộc sống có nhiều hoàn cảnh khó khăn cần giúp đỡ, cho đi không có nghĩa là nhận lại, chị em chúng tôi chỉ biết rằng, giúp được người khác là bản thân thấy vui, hạnh phúc lắm rồi”, chị Phương Dung - Tổ trưởng Tổ nữ công Điện lực Hải Châu chia sẻ. Và đó cũng là niềm mong mỏi của toàn thể nữ CNVLĐ Điện lực Hải Châu, rằng: đem niềm vui đến cho mọi người cũng là niềm vui của chính mình. Bởi chuyến đi từ thiện ngắn ngủi vào ngày trời mưa hôm ấy không chỉ đơn giản là chia sẻ với các hoàn cảnh khó khăn mà cuộc gặp gỡ này còn giúp mọi người trân trọng hơn giá trị hạnh phúc yêu thương mà mình đang có…

Tiên Dung

.