Kinh tế

Tổng Công ty Cổ phần Dệt May Hòa Thọ: Được chấp thuận niêm yết hơn 36 triệu cổ phiếu trên HoSE

09:38, 08/11/2023 (GMT+7)

Ngày 9-11-2023, Tổng Công ty Cổ phần Dệt May Hòa Thọ chính thức niêm yết cổ phiếu trên Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh. Trước đó, ngày 13-9-2023, Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HoSE) có quyết định về việc chấp thuận niêm yết hơn 36 triệu cổ phiếu HTG của Tổng Công ty Cổ phần Dệt May Hòa Thọ.

Trụ sở chính của Tổng Công ty Cổ phần Dệt May Hòa Thọ tại số 36 Ông Ích Đường, phường Hòa Thọ Đông, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng.
Trụ sở chính của Tổng Công ty Cổ phần Dệt May Hòa Thọ tại số 36 Ông Ích Đường, phường Hòa Thọ Đông, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng.

Theo ông Nguyễn Đức Trị, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Dệt May Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tổng Công ty Cổ phần Dệt May Hòa Thọ, đây là cột mốc quan trọng trong quá trình thực hiện công khai hóa, minh bạch hóa trong hoạt động quản trị doanh nghiệp và là cơ hội để Tổng Công ty quảng bá hình ảnh, uy tín thương hiệu Hòa Thọ, nâng cao năng lực quản trị doanh nghiệp, đồng thời cũng tạo điều kiện cho cổ đông thực hiện tốt nhất các quyền lợi của mình theo quy định của pháp luật.

Sản phẩm chủ lực của Tổng Công ty là may mặc với chất lượng và uy tín ngày càng khẳng định trên thị trường trong và ngoài nước.
Sản phẩm chủ lực của Tổng Công ty là may mặc với chất lượng và uy tín ngày càng khẳng định trên thị trường trong và ngoài nước.

Hòa Thọ là một doanh nghiệp dệt may lớn và uy tín trong khu vực miền Trung và cả nước với hai lĩnh vực chính là sản xuất hàng may mặc và kéo sợi với hơn 11.000 lao động, 19 công ty, nhà máy thành viên đóng trên địa bàn các tỉnh từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi.

Về tình hình kinh doanh, doanh thu thuần và lợi nhuận sau thuế của Dệt May Hòa Thọ tăng đều đặn trong giai đoạn 2020-2022. Riêng năm 2023, theo báo cáo tài chính hợp nhất 9 tháng đầu năm 2023, Dệt May Hòa Thọ có doanh thu thuần về bán hàng và cung cấp dịch vụ và lợi nhuận trước thuế thu nhập doanh nghiệp lần lượt là 3.580 tỷ đồng và 175 tỷ đồng, hoàn thành 80% kế hoạch năm về doanh thu và 88% kế hoạch năm về lợi nhuận.

Tổng Công ty không ngừng đầu tư máy móc hiện đại để phục vụ sản xuất.
Tổng Công ty không ngừng đầu tư máy móc hiện đại để phục vụ sản xuất.

Đầu tháng 7-2023, vốn điều lệ HTG đã tăng thêm gần 60 tỷ đồng lên 360 tỷ đồng, thông qua việc phát hành gần 6 triệu cổ phiếu để trả cổ tức năm 2022, tỷ lệ 20%. Bên cạnh đó, HTG còn chia cổ tức 2022 bằng tiền cho cổ đông với tỷ lệ 40% (4.000 đồng/cổ phiếu), ước tính tổng chi hơn 120 tỷ đồng.

Trong nhiều năm qua, hoạt động chăm lo đời sống người lao động, phong trào thi đua sáng tạo, thúc đẩy cải tiến tiếp tục được chú trọng song song với phát triển sản xuất kinh doanh, giúp Hòa Thọ nâng cao giá trị nội lực và tiếp tục tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu đối với ngành dệt may. Tổng Công ty luôn quan tâm chăm lo việc làm của người lao động, công tác an sinh xã hội được thực hiện chu đáo, kịp thời. Công tác xây dựng Đảng đạt nhiều chuyển biến tích cực. Đảng bộ Tổng Công ty được công nhận là tổ chức cơ sở đảng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Với nhiều kết quả nổi bật, Tổng Công ty Cổ phần Dệt May Hòa Thọ luôn giữ vững giải thưởng “Thương hiệu quốc gia” và nhiều năm liền đạt giải thưởng “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động”. Hằng năm được các bộ, ban, ngành và UBND thành phố Đà Nẵng tặng cờ thi đua xuất sắc trong phong trào thi đua và nhiều danh hiệu cao quý khác.

Hoạt động sản xuất tại Nhà máy Sợi thuộc Tổng Công ty.
Hoạt động sản xuất tại Nhà máy Sợi thuộc Tổng Công ty.

Trong thời gian đến, Tổng Công ty Cổ phần Dệt May Hòa Thọ tiếp tục xây dựng những mục tiêu, giải pháp mới. Trong đó, tập trung thực hiện các chương trình trọng điểm về chuyển đổi số và sản xuất xanh để hoàn thành mục tiêu xanh hóa sản xuất, trở thành doanh nghiệp tiên phong và phát triển bền vững trong ngành dệt may. Tin rằng, với đội ngũ nhân lực giỏi chuyên môn và năng động trong công tác lãnh đạo, điều hành sẽ giúp Tổng Công ty Cổ phần Dệt May Hòa Thọ luôn giữ vững là một trong những đơn vị dẫn đầu của Tập đoàn Dệt May Việt Nam trong những năm đến. Trên cơ sở phát huy mạnh mẽ nội lực, đặc biệt là nguồn nhân lực, cơ sở vật chất ngày càng đồng bộ, hiện đại, kết hợp với sự sáng tạo linh hoạt trong điều hành, tinh thần đoàn kết hăng say lao động, Hòa Thọ vững niềm tin và kỳ vọng trong năm 2023 và những năm đến sẽ đạt tốc độ tăng trưởng đề ra để tiếp tục đồng hành cùng đất nước hội nhập kinh tế quốc tế ngày càng sâu rộng.

Với sự kiện Tổng Công ty Cổ phần Dệt May Hòa Thọ được chính thức niêm yết cổ phiếu trên Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh ngày 9-11 sẽ mở ra niềm tin mới và những tín hiệu tích cực để cổ phiếu của Hòa Thọ có vị thế ngày càng tốt hơn trên thị trường chứng khoán.

P.V 

.