Kinh tế

Hỗ trợ doanh nghiệp FDI chuyển đổi số

16:20, 13/12/2023 (GMT+7)

Ngày 12-12, Ban Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư, Ban quản lý Khu công nghệ cao và các Khu công nghiệp Đà Nẵng phối hợp với Công ty TNHH Hệ thống thông FPT (FPT IS) và Dell Technologies tổ chức hội thảo chuyển đổi số cho các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) với chủ đề “Chuyển đổi số sản xuất trong thời đại mới: khi Automation kết hợp AI”.

Tại hội thảo, các doanh nghiệp thảo luận về mô hình và lộ trình chuyển đổi số, hiện đại hóa quản lý sản xuất cho doanh nghiệp sản xuất tại Đà Nẵng. Ông Lê Hoàng Phúc, Phó Giám đốc Ban Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư thông tin, tính tới tháng 10-2023, thành phố có 1.045 dự án FDI với tổng vốn đầu tư trên 4,2 tỷ USD, đạt 135% so với cùng kỳ 2022. Các doanh nghiệp FDI có vai trò quan trọng trong lĩnh vực sản xuất, xuất khẩu hàng hóa và giải quyết việc làm cho người lao động, góp phần hỗ trợ các doanh nghiệp thành phố tham gia chuỗi giá trị toàn cầu và thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng công nghiệp hiện đại. Do vậy, thành phố luôn tạo điều kiện tốt nhất cho các doanh nghiệp phát triển kinh doanh và vận hành hiệu quả.

Chia sẻ về kinh nghiệm chuyển đổi số, ông Thân Minh Ngọc, Phó Chủ tịch cấp cao kiêm Phó Giám đốc khối doanh nghiệp Công ty FPT IS  cho biết, cùng với các chuyên gia tới từ Dell Technologies, FPT IS sẽ đồng hành trên lộ trình chuyển đổi số cho các doanh nghiệp FDI của thành phố, tiếp cận các giải pháp chuyển đổi số hiệu quả, định hình lộ trình chuyển đổi số theo xu hướng công nghệ toàn cầu, tập trung ứng dụng giải pháp tự động hóa trong sản xuất, xác định mục tiêu, định hướng và cách thức ứng dụng công nghệ thông tin.

MAI QUẾ

.