Kinh tế

Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh thăm, chúc tết doanh nghiệp đầu năm mới Giáp Thìn

19:21, 16/02/2024 (GMT+7)

ĐNO - Chiều 16-2, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh thăm, chúc Tết và động viên một số doanh nghiệp ra quân sản xuất, kinh doanh đầu năm mới Giáp Thìn 2024.

Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh (thứ... từ phải sang) cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành thăm và chúc tết Công ty CP Tập đoàn Mặt Trời. Ảnh: THU HÀ
Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh (bên phải) cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành thăm, chúc Tết Công ty CP Tập đoàn Mặt Trời. Ảnh: THU HÀ

Tại Công ty CP Tập đoàn Mặt trời (Sun Group), Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung đánh giá trong những năm qua, tập đoàn đã triển khai, xây dựng nhiều dự án, góp phần vào sự phát triển chung của thành phố. Dù còn nhiều khó khăn nhưng hy vọng thời gian đến tập đoàn sẽ có thêm nhiều dự án, ý tưởng phát triển trong tương lai.

Dịp Tết nguyên đán vừa qua, lượng khách du lịch đến Đà Nẵng tăng so với cùng kỳ trong đó có sự đóng góp của Sun Group. 

Để thu hút khách, hiện nay các hoạt động Tết vẫn đang được thành phố duy trì ít nhất qua rằm tháng Giêng, xong đường hoa sẽ tập trung các linh vật về một khu đất để tiếp tục trưng bày, tạo thành khu vui chơi, nơi check-in cho người dân và du khách. Thành phố luôn quan tâm, đồng hành cùng doanh nghiệp để chia sẻ, hỗ trợ nhau phát triển hơn nữa trong năm 2024 và những năm tiếp theo.

Theo ông Nguyễn Văn Bình, Chủ tịch Sun Group vùng miền Trung, năm qua dù có nhiều khó khăn, song đã vượt qua được những khó khăn trước mắt, đó là sự nỗ lực phối hợp giữa chính quyền và doanh nghiệp. Với sứ mệnh “Làm đẹp những vùng đất” tập đoàn luôn muốn cống hiến góp phần vào phát triển kinh tế chung của thành phố.

Năm 2024, ngoài các dự án đã có, tập đoàn sẽ tập trung vào các dự án trọng điểm. Doanh nghiệp cũng mong thành phố, các sở, ban, ngành đồng hành, hỗ trợ để doanh nghiệp có một môi trường du lịch ấn tượng thu hút khách quay trở lại Đà Nẵng nhiều lần.

Thăm và chúc tết tại Công ty TNHH Sân golf Vinacapital Đà Nẵng (thuộc tập đoàn BRG đầu tư), Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh bày tỏ, dù còn nhiều khó khăn nhưng doanh nghiệp đã rất nỗ lực, trong đó có tổ chức thành công Giải BRG Open Golf Championship Danang năm thứ 2.

Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh (thứ từ phải sang) cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành thăm chúc tết Công ty TNHH Sân golf Vinacapital Đà Nẵng. Ảnh THU HÀ
Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh (bên phải) cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành thăm chúc tết Công ty TNHH Sân golf Vinacapital Đà Nẵng. Ảnh THU HÀ

Những khó khăn của tập đoàn đã được lãnh đạo thành phố, sở, ban, ngành tháo gỡ và tiếp tục đồng hành hỗ trợ trong thời gian tới. BRG là tập đoàn đa ngành, nhiều lĩnh vực, có nhiều hoạt động góp phần vào hiệu quả phát triển kinh tế của thành phố.

Chủ tịch UBND thành phố mong rằng doanh nghiệp sẽ sớm đạt được các kết quả đề ra, tiếp tục tổ chức thành công giải Golf BRG năm thứ 3 liên tiếp.

Ông Nguyễn Hùng Anh, Giám đốc Công ty CP Tập đoàn BRG chi nhánh Đà Nẵng cho biết, năm qua các hoạt động của công ty nói chung đã đóng góp vào ngân sách thành phố hơn 130 tỷ đồng.

Với các dự án hiện nay của doanh nghiệp: sân golf 36 hố đã xong, góp thêm sản phẩm mới cho du lịch golf; ở khối khách sạn trong năm qua, doanh nghiệp có nhiều sự kiện, đặc biệt là sự kiện đám cưới Ấn Độ đã góp phần lan tỏa thêm điểm đến du lịch cưới Đà Nẵng.

Doanh nghiệp cũng đang dồn nguồn lực đầu tư khởi công dự án tổ hợp khách sạn 36 tầng để đưa vào sử dụng cuối năm 2025; đồng thời mong muốn khởi công sớm Dự án Khu đô thị Capital Square 2 và 3.

Tại Công ty TNHH Phần mềm FPT miền Trung, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh đánh giá FPT là một trong những doanh nghiệp đặt nền móng đầu tư tại Đà Nẵng khá sớm.

Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh (thứ từ phải sang) cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành thăm, chúc tết Công ty TNHH Phần mềm FPT miền Trung. Ảnh: THU HÀ.
Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh (bên phải) cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành thăm, chúc tết Công ty TNHH Phần mềm FPT miền Trung. Ảnh: THU HÀ

Là một trong những doanh nghiệp đi đầu trong vấn đề thành phố đang quan tâm là xây dựng thành phố thông minh, vi mạch bán dẫn, đặc biệt đưa vào hoạt động Trường Hy vọng có tính nhân văn rất cao.

Chủ tịch UBND thành phố cho rằng dù còn một số khó khăn, nhưng những dự án của FPT tại Đà Nẵng đang rất tốt, có đóng góp rất lớn vào ngân sách thành phố. Hy vọng FPT tiếp tục phát triển hơn nữa, khu đô thị FPT sẽ trở thành điểm kết nối, phát triển của thành phố.

Địa phương tiếp tục đồng hành cùng doanh nghiệp, tháo gỡ các khó khăn để doanh nghiệp triển khai hết các dự án trong kế hoạch đề ra; chung tay xây dựng thành phố phát triển hơn nữa.

Đại diện Công ty TNHH Phần mềm FPT miền Trung bày tỏ, thời gian qua thành phố luôn đồng hành, cổ vũ, động viên doanh nghiệp triển khai các hoạt động dự án.

Với khoảng 8.000 nhân viên, công ty cũng đang triển khai các chính sách đào tạo về vi mạch bán dẫn, chuẩn bị nhân lực cho thời gian tới.

Phía doanh nghiệp mong tiếp tục nhận được sự đồng hành, hỗ trợ của lãnh đạo thành phố để tiếp tục triển khai các dự án. Tới đây, công ty sẽ khởi động Chung cư FPT Plaza quy mô 837 căn hộ; đưa trường Hy vọng (Hope) vào hoạt động…

THU HÀ

.