Quảng bá du lịch Đà Nẵng tại Ấn Độ

.

ĐNO - Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng cho biết từ ngày 22 đến ngày 24-2, Sở Du lịch tham gia quảng bá du lịch Đà Nẵng tại Hội chợ Du lịch và Lữ hành Nam Á - SATTE 2024 (Ấn Độ).

Các đại biểu, khách tham dự hội chợ chụp hình cùng đại diện Sở du lịch Đà Nẵng tại gian hàng Da Nang FantastiCity. Ảnh: TTXTDL
Các đại biểu, khách tham dự hội chợ chụp hình cùng đại diện Sở Du lịch Đà Nẵng (giữa) tại gian hàng Da Nang FantastiCity. Ảnh: TTXTDL

Đây là lần thứ hai Đà Nẵng tham gia sự kiện này với mục đích đẩy mạnh quảng bá đến thị trường tiềm năng Ấn Độ.

Hội chợ SATTE 2024 diễn ra tại Trung tâm triển lãm India Expo Mart, Greater Noida, Ấn Độ từ ngày 22 đến 24-2, do Informa Markets tổ chức và được đánh giá là hội chợ lớn nhất khu vực Nam Á. Hội chợ SATTE thu hút hơn 48.000 người tham dự, 1.800 đơn vị triển lãm cùng hơn 800 người mua quốc tế và nội địa Ấn Độ đến từ hơn 120 quốc gia trong năm 2024.

Gian hàng Da Nang FantastiCity của Sở Du lịch Đà Nẵng có diện tích 70m2 với sự tham gia đồng hành của gần 20 doanh nghiệp du lịch Đà Nẵng và Việt Nam nói chung, tăng quy mô gian hàng gần gấp đôi (1,6 lần) so với năm 2023.

Phó Giám đốc Sở Du lịch Nguyễn Thị Hoài An cho biết: “Ấn Độ là một trong những thị trường du lịch có tính đột phá đối với điểm đến Đà Nẵng trong giai đoạn hồi phục du lịch và được dự báo sẽ tiếp tục tăng trưởng trong thời gian tới. Chúng tôi kỳ vọng sự hiện diện của gian hàng du lịch Đà Nẵng tại Hội chợ SATTE 2024 sẽ tăng cường nhận diện điểm đến và kết nối với các đối tác du lịch thường xuyên, sâu sát hơn”.

Đại diện Sở Du lịch Đà Nẵng (bên phải) đang trò chuyện với các đại biểu tại Hội chợ SATTE 2024. Ảnh: TTXTDL
Đại diện Sở Du lịch Đà Nẵng (bên phải) đang trò chuyện với các đại biểu tại Hội chợ SATTE 2024. Ảnh: TTXTDL

Theo bà Nguyễn Thị Hoài An, sức hấp dẫn và xu hướng của điểm đến Đà Nẵng được ngành du lịch tiếp tục đẩy mạnh tại Hội chợ SATTE cũng như nhiều hoạt động xúc tiến, quảng bá khác đến thị trường này, đặc biệt hướng đến du lịch MICE (du lịch kết hợp hội thảo, hội nghị, khen thưởng), golf và cưới.

Được biết, trong năm 2023, thị trường Ấn Độ xếp vị trí thứ 4 trong top 10 thị trường khách quốc tế đến Đà Nẵng, đứng sau Hàn Quốc, Thái Lan và Trung Quốc. Tổng lượt khách Ấn Độ đến Đà Nẵng năm 2023 đạt hơn 87.000 lượt khách, tăng hơn 5 lần so với năm 2019.

Tại hội chợ đã diễn ra nhiều hoạt động như biểu diễn áo dài truyền thống, trải nghiệm cà phê Việt Nam, rút thăm trúng thưởng, chụp ảnh check-in nhận quà lưu niệm (tổ chức theo khung giờ cố định)… để thu hút các đối tác đến giao lưu và tìm hiểu về điểm đến.

Cũng trong Hội chợ SATTE 2024, Đà Nẵng kết nối với các hãng hàng không để tăng cường quan hệ đối tác, xúc tiến đường bay trực tiếp từ Ấn Độ đến Đà Nẵng. Đồng thời, ngành du lịch Đà Nẵng gặp gỡ các tổ chức về du lịch cưới và các nhà tổ chức sự kiện cưới để khởi động du lịch cưới đến Đà Nẵng năm 2024.

Trong những tháng đầu năm, du lịch đã có kết quả khả quan từ chuỗi các hoạt động xúc tiến quảng bá tại thị trường Ấn Độ. Nhiều đoàn khách MICE, khách cưới quy mô lớn đã chọn tổ chức tại Đà Nẵng như: đám cưới tỷ phú Ấn Độ hơn 400 khách (tháng 1) tại khách sạn Shreaton Grand Danang Resort and Convention Center; đám cưới Ấn Độ với hơn 200 khách (tháng 2) tại khách sạn Hyatt Regency Danang Resort and Spa; đoàn MICE của Hiệp hội bất động sản Ấn Độ CREDAI hơn 400 khách tại Furama Danang Resort (tháng 2); đoàn MICE của JK Cement Limited, Ấn Độ 165 khách tại khách sạn Fourpoints by Sheraton Danang (dự kiến tháng 3); đám cưới Ấn Độ tại khách sạn Danang Marriott Resort and Spa với khoảng 300 khách (dự kiến trong tháng 3)…

Ngành du lịch, dịch vụ thành phố đang nâng cao chất lượng các sản phẩm để có thể phục vụ những vị khách đến từ thị trường này.

THU HÀ

;
;
.
.
.
.
.
.