Kinh tế

Sân khấu của Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2024 mới lạ, độc đáo

11:28, 21/05/2024 (GMT+7)

ĐNO - Theo Ban tổ chức Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2024, năm nay, sân khấu của DIFF được thiết kế hoành tráng, sử dụng công nghệ hiện đại… kỳ vọng tạo nên những màn trình diễn nghệ thuật hấp dẫn so với các mùa trước.

Năm nay sân khấu Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng được thiết kế hiện đại, độc đáo, kỳ vọng sẽ gia tăng trải nghiệm cho du khách. Ảnh: THU HÀ
Năm nay, sân khấu Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng được thiết kế hiện đại, độc đáo, kỳ vọng sẽ gia tăng trải nghiệm cho du khách. Ảnh: BTC

Cụ thể, diện tích sân khấu DIFF rộng khoảng 1.260m2, rộng hơn 20% so với năm 2023, tạo không gian trình diễn lớn với quy mô hoành tráng. Nằm ở vị trí bờ đông sông Hàn - khu khuôn viên ven sông đường Trần Hưng Đạo, với vị trí thuận lợi và kích thước lớn, sân khấu DIFF 2024 được kỳ vọng tạo ấn tượng mạnh mẽ đối với khán giả.

Để tạo hiệu ứng thị giác sắc nét hơn, sân khấu được cải tiến về công nghệ và các hiệu ứng. Màn hình led được nâng cấp với kích thước trình chiếu lớn cùng công nghệ lưới xuyên thấu tạo hiệu ứng ánh sáng đặc biệt, kết nối các không gian biểu diễn đa dạng với khán giả. Hệ thống led sàn tiếp tục được áp dụng với chất lượng cải tiến, tạo điều kiện cho các màn trình diễn với hình ảnh sắc nét và góc nhìn rộng hơn, làm tăng sự tiếp cận và trải nghiệm của khán giả.

Khâu chuẩn bị thi công sân khấu pháo hoa đòi hỏi sự chính xác cao do cấu trúc đặc biệt với một phần vươn ra sông và một phần đặt trên bờ. Đội thi công sân khấu đã phải chuẩn bị kỹ lưỡng để tạo ra một hệ thống thủy lực hạ, chế tạo đặc biệt với cơ cấu tự động hóa, bảo đảm đem đến chất lượng sân khấu hoàn thiện nhất.

Các đơn vị đang khẩn trương thi công tại khu vực sân khấu và khán đài để sớm đưa vào phục vụ DIFF 2024. Ảnh: THU HÀ
Các đơn vị đang khẩn trương thi công tại khu vực sân khấu và khán đài để sớm đưa vào phục vụ DIFF 2024. Ảnh: THU HÀ

Hệ vòm nâng hạ phần background của sân khấu DIFF 2024 cũng được cải tiến với góc hạ thấp hơn, nhằm tối ưu hóa góc nhìn của khán giả. So với năm 2023, góc nhìn từ bờ sông đã được cải thiện đáng kể, từ 190m xuống còn 100m, tạo điều kiện thuận lợi hơn cho khán giả chiêm ngưỡng các tiết mục trên sân khấu.

Điểm nhấn nổi bật nhất của DIFF năm nay là hệ bàn nâng lớn chính giữa sân khấu kết hợp với hệ thống ánh sáng tạo ra không gian trình diễn độc đáo và đa chiều được sử dụng trong đêm chung kết. Hệ thống ánh sáng sân khấu được nâng cấp với công nghệ dàn đèn nâng hiện đại, có thể nâng hạ linh hoạt nhằm mang đến những góc nhìn đẹp nhất ra toàn cảnh khu vực bắn pháo hoa.

DIFF 2024 đánh dấu cột mốc 12 năm lễ hội pháo hoa có mặt tại Đà Nẵng, với chủ đề Made in unity - Kết nối toàn cầu, Rạng rỡ năm châu”, DIFF 2024 truyền tải thông điệp về một thế giới hòa bình, hữu nghị, nhân văn và tôn vinh những giá trị truyền cảm hứng cho cộng đồng.

Lấy cảm hứng từ hình ảnh “bàn tay” đầy mạnh mẽ và sâu sắc, sân khấu DIFF 2024 được thiết kế không chỉ là nơi trình diễn nghệ thuật mà còn là biểu tượng sống động cho sự đoàn kết, thống nhất và sáng tạo giống như thông điệp mà chương trình hướng tới.

Hình ảnh những bàn tay vươn ra và nắm lấy nhau thể hiện tinh thần đoàn kết và sự thống nhất, đồng thời còn là biểu tượng của sự đồng lòng, sự gìn giữ, chở che lẫn nhau. Sự kết nối vật lý này biểu trưng cho mối quan hệ sâu sắc giữa con người, là chìa khóa để xây dựng một cộng đồng hạnh phúc và phát triển bền vững.

Theo kế hoạch, đêm khai mạc DIFF 2024 diễn ra tối 8-6 lúc 20 giờ 10, được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1, Đài Truyền hình Việt Nam là màn trình diễn của đội chủ nhà Đà Nẵng, Việt Nam và đội Pháp - đương kim vô địch DIFF 2023.

THU HÀ

.