Kinh tế

Giữ gìn thương hiệu điểm đến Đà Nẵng

10:50, 20/05/2024 (GMT+7)

Đội quản lý trật tự du lịch biển thuộc Ban Quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch thành phố luôn đồng hành cùng du khách trong hành trình khám phá và trải nghiệm khi đi du lịch Đà Nẵng. Lực lượng này không quản ngày đêm túc trực trên các bãi biển để kịp thời xử lý những sự cố xảy ra.

Trao trả lại tài sản cho người đánh rơi. Ảnh: THÀNH LÂN
Trao trả lại tài sản cho người đánh rơi. Ảnh: THÀNH LÂN

“Một chuyến đi mà có lẽ em không bao giờ quên và nếu có dịp em nhất định sẽ quay lại thành phố xinh đẹp này một lần nữa. Trước tiên, em xin cảm ơn các anh em Đội quản lý trật tự du lịch biển Đà Nẵng và đặc biệt là anh Trinh (Phan Thanh Trinh, Tổ trưởng tổ công tác số 2) dù tối muộn, nhà cách xa và nhà đang có chuyện buồn nhưng anh không quản ngại để lên giúp em. Con người Đà Nẵng nhẹ nhàng, tình cảm và nhiệt tình lắm luôn ấy ạ. Dù là ngày lễ, khách du lịch đông nhưng giá cả hợp lý. Ai chưa đến Đà Nẵng thì hãy đến một lần đi, đáng đi và trải nghiệm vô cùng. Sạch sẽ và thân thiện lắm lắm luôn ạ”.

Đó là tâm sự của chị Trần Hoài Linh đến từ Thanh Hóa, du khách vừa có chuyến du lịch Đà Nẵng vừa qua. Trong chuyến du lịch này, chị vô tình đánh rơi điện thoại và được Đội quản lý trật tự du lịch biển hỗ trợ tìm kiếm. Chị Linh chỉ là một trong nhiều du khách thất lạc điện thoại, đánh rơi tài sản, để quên tiền... đã được lực lượng trật tự du lịch biển trao trả lại. Anh Phan Thanh Trinh, Tổ trưởng tổ công tác số 2 cho biết, mặc dù hết ca trực, nhưng nhận được yêu cầu của lãnh đạo là anh quay lại hiện trường cùng anh em nỗ lực tìm kiếm điện thoại cho chị Linh. Sau khi khoanh vùng, tìm kiếm khoảng 1 tiếng đồng hồ trên bãi cát, đến 22 giờ đêm 1-5, các thành viên đã tìm được chiếc điện thoại bị vùi trong cát.

Theo anh Nguyễn Hồng Vân, Đội trưởng Đội quản lý trật tự du lịch biển, khi có yêu cầu các thành viên Đội quản lý trật tự du lịch đã không quản ngại đêm tối, đường xa, gác lại việc nhà để hỗ trợ tìm lại tài sản cho du khách, bất kể là du khách trong hay ngoài nước. Đội hiện có 50 người, chia làm 5 tổ công tác thực hiện nhiệm vụ phối hợp với các địa phương, đơn vị có liên quan bảo đảm an ninh trật tự tại các bãi biển du lịch Đà Nẵng. Đồng thời, tuần tra, chốt trực bảo đảm an ninh trật tự, giám sát vệ sinh môi trường; kiểm tra giám sát, xử lý các hành vi vi phạm của các tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ du lịch tại các bãi biển cũng như tuyên truyền, nhắc nhở, phối hợp cơ quan chức năng xử lý các hành vi vi phạm trong lĩnh vực an ninh trật tự, vệ sinh môi trường.

Thời gian qua, Đội đã hỗ trợ rất nhiều du khách tìm lại được tài sản mất và bỏ quên. Trong trường hợp khẩn cấp, các đội viên có mặt ngay để kịp thời giúp đỡ du khách và bất kỳ thời điểm nào trong ngày. Trong năm 2023, đội đã tìm và trao trả lại 29 tài sản là điện thoại, ví tiền cho du khách. Riêng 4 tháng đầu năm 2024 đã có 8 trường hợp. Cụ thể, ngày 4-2, tại bãi biển khu vực công viên Lăng Ông, anh Nguyễn Hữu Trí, nhân viên tổ công tác số 3 nhặt được 1 điện thoại của du khách người nước ngoài đánh rơi tại bãi biển và trao trả lại cho du khách. Ngày 20-3, tại bãi biển khu vực Mỹ Khê, anh Trần Thanh Đức, nhân viên tổ công tác số 2 nhặt được 1 điện thoại, bên trong ốp lưng ví điện thoại có tiền mặt là 15 USD và 10.000 Won của khách du lịch người Hàn Quốc tên Park Chan Kap đánh rơi tại bãi biển và trao trả lại khách du lịch Hàn Quốc. Gần đây, ngày 11-4, tại bãi biển khu vực phía bắc công viên Biển Đông, anh Hồ Minh Hải, nhân viên tổ công tác số 4 nhặt được 1 túi xách bên trong có 1 điện thoại của khách du lịch người Đài Loan (Trung Quốc) đánh rơi tại bãi biển và trao trả lại cho du khách. Ngày 1-5, tại bãi biển khu vực công viên Lăng Ông, anh Nguyễn Thanh Trung, nhân viên tổ công tác số 3 nhặt được 1 điện thoại của chị Nguyễn Thị Linh đánh rơi tại bãi biển và bàn giao trao trả lại cho khách...

Với mong muốn xây dựng hình ảnh Đà Nẵng là thành phố thân thiện và hấp dẫn du khách, Đội quản lý trật tự du lịch biển nỗ lực thực hiện tốt công việc được giao, không chỉ tuyên truyền cho mọi người hiểu và chấp hành đúng quy định mà còn chặn bắt kẻ trộm cắp tài sản của khách tắm biển, cũng như tìm và giao lại trẻ em đi lạc bố mẹ khi tắm biển…

THÀNH LÂN

.