Kinh tế

Sẵn sàng cho Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2024

10:35, 20/05/2024 (GMT+7)

Chỉ còn gần một tháng nữa Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2024 diễn ra. Công tác chuẩn bị đã và đang được triển khai, sẵn sàng cho sự kiện lớn của thành phố.

Màn trình diễn pháo hoa của đội Italia tại DIFF 2023. Ảnh: PHAN MẠNH HÂN
Màn trình diễn pháo hoa của đội Italia tại DIFF 2023. Ảnh: PHAN MẠNH HÂN

Sự quay lại của nhiều anh tài

DIFF 2024 dự kiến diễn ra từ ngày 8-6 đến 13-7 với chủ đề “Made in unity - Kết nối toàn cầu - Rạng rỡ năm châu” gồm 5 đêm trình diễn với sự tham gia của các đội đến từ Đà Nẵng (Việt Nam), Pháp, Mỹ, Ý, Đức, Ba Lan, Trung Quốc, Phần Lan. Ngoài đội chủ nhà Đà Nẵng (Việt Nam), DIFF năm nay có sự tham gia của nhiều đội đạt giải cao tại những mùa trước. Từng đạt giải Sáng tạo tại DIFF 2023, đội pháo hoa Surex Firma Rodzinna (Ba Lan) sẽ tiếp tục tranh tài tại DIFF 2024 với các hiệu ứng âm nhạc đầy cảm xúc. Theo các thành viên của đội, họ không đơn thuần là trình diễn pháo hoa mà trình diễn một tác phẩm nghệ thuật đích thực. Là quán quân của DIFF 2023, đội pháo hoa Arteventia (Pháp) tiếp tục tham gia tranh tài tại DIFF 2024, hứa hẹn sẽ có rất nhiều điều thú vị tại đêm trình diễn tạo sự mới mẻ, độc đáo cho người xem.

Còn đội pháo hoa Joho Pyro Professional Fireworks AB (Phần Lan) là đối thủ đáng gờm trong mùa lễ hội năm nay. DIFF 2023 đội pháo hoa đến từ Phần Lan giành giải Khán giả yêu thích nên năm nay họ sẽ có những chiến thuật mới để chinh phục khán giả hai bờ sông Hàn. Một đối thủ đáng “gờm” khác tại DIFF 2024 là đội pháo hoa Martarello Group S.R.L (Ý). Từng có kinh nghiệm nhiều năm tham gia trình diễn tại DIFF và giành được thứ hạng cao, trong đó có giải Á quân của DIFF 2023. Sự quay trở lại của đội pháo hoa đến từ Ý sẽ góp phần tăng sự hấp dẫn giữa các đội tham dự.

Được mong đợi nhất trong mùa DIFF năm nay là sự tham gia của 3 tân binh đến từ Trung Quốc, Đức và Ý. Tuy là 3 tân binh tại sân chơi DIFF nhưng cũng là những đội pháo hoa mạnh, từng tham gia nhiều buổi trình diễn lớn trên thế giới. Như đội pháo hoa Pyrogenie (Đức) từng giành giải Nhất tại Lễ hội Masters de Feu, Paris, Pháp 2023, giải Nhất tại Cuộc thi pháo hoa quốc tế San Fermin, Pamplona, Tây Ban Nha 2023; hay đội Rozzi fireworks (Mỹ) đã sản xuất và thực hiện hơn 300 màn trình diễn pháo hoa ở khắp nơi trên thế giới và từng giành giải Nhì tại Cuộc thi pháo hoa quốc tế Montreal, Canada năm 2023. Còn đội pháo hoa Liuyang Jingduan New-art Display Co.,LTD (Trung Quốc) là một ẩn số tại DIFF 2024 bởi Jingduan Technology được biết đến là nhà sản xuất thiết bị trình diễn pháo hoa nổi tiếng tại Trung Quốc, có thiết bị được rất nhiều công ty trình diễn pháo hoa chuyên nghiệp trên thế giới như Mỹ, Thái Lan, Dubai... sử dụng và từng tham dự rất nhiều buổi trình diễn tại các quốc gia trên thế giới.

Đại diện Sun Group cho hay, DIFF 2024 trở lại với nhiều điểm mới, cùng với sự góp mặt của các đội pháo hoa mới đến từ Đức, Trung Quốc và Mỹ, hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả nhiều bất ngờ. Đặc biệt, dự kiến khai mạc DIFF năm nay sẽ có màn trình diễn nghệ thuật thể thao mạo hiểm, sẽ là điểm nhấn làm nên sự khác biệt hoàn toàn của DIFF 2024 so với các mùa trước.

Năm nay, quy mô khán đài được làm lớn hơn để phục vụ người dân và du khách xem pháo hoa. Trong ảnh: Khu vực sẽ lắp đặt khán đài DIFF 2024. Ảnh: THU HÀ
Năm nay, quy mô khán đài được làm lớn hơn để phục vụ người dân và du khách xem pháo hoa. TRONG ẢNH: Khu vực sẽ lắp đặt khán đài DIFF 2024. Ảnh: THU HÀ

Đẩy mạnh truyền thông thu hút khách

Hiện tại, công tác chuẩn bị cho DIFF được ban tổ chức, các sở, ban, ngành, địa phương phối hợp triển khai. Ông Hà Vỹ, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao cho biết, sở đã tham mưu cho UBND thành phố ban hành quyết định kiện toàn đội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng; đã sáng tác kịch bản nhạc và hoàn thành nhạc nền của phần trình diễn. Đội pháo hoa Đà Nẵng đang lập trình bài biểu diễn. Để đáp ứng nhu cầu xem pháo hoa của người dân và du khách, quy mô khán đài năm nay tăng lên 10.174 chỗ ngồi/đêm.

Ngoài các đêm trình diễn pháo hoa, trong suốt thời gian diễn ra sự kiện có khoảng 40 hoạt động đồng hành cùng DIFF, trong đó có một số hoạt động mới như: trình diễn nghệ thuật dưới nước jestky và flyboard tại công viên Châu Á; cuộc thi đố vui tìm hiểu DIFF 2024; chương trình Random dance Kpop, chương trình sân chơi cho thiếu thi dịp hè…

Theo Phó Giám đốc Sở Du lịch Nguyễn Thị Hoài An, sở đã có văn bản thông tin và đề nghị các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn thành phố triển khai truyền thông, quảng bá rộng rãi về DIFF 2024; kế hoạch về triển khai nhiệm vụ tổ chức DIFF 2024; xây dựng kế hoạch truyền thông DIFF 2024 trước, trong và sau sự kiện; đẩy mạnh công tác truyền thông trực tuyến trực quan tại sân bay, nhà ga, lồng ghép vào chương trình xúc tiến du lịch tại các thành phố lớn và thị trường quốc tế. Hiện tình hình khách đặt phòng khu vực ven sông đạt khoảng 50% so với cùng kỳ năm ngoái. Xu hướng hiện nay khách không đặt phòng sớm, vé pháo hoa cũng mới mở bán nên hy vọng khách sẽ đặt phòng nhiều trong thời gian tới đây.

THU HÀ

.