Kinh tế

Đêm thứ 2 Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2024: Màn tranh tài của "tân binh" Mỹ và "cựu vương" Ý

21:06, 15/06/2024 (GMT+7)

ĐNO - Tối 15-6, đêm thứ 2 của Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2024 đã diễn ra với chủ đề “Made of Nature Wisdom - Tuyệt tác thiên nhiên”, là màn tranh tài của 2 đội pháo hoa đến từ Mỹ và Ý.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng (ngoài cùng, bên phải) cùng các lãnh đạo thành phố đến dự đêm thứ 2 của DIFF 2024.
Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng (ngoài cùng, bên phải) cùng các lãnh đạo thành phố đến dự đêm thứ 2 của DIFF 2024.

Tham dự có Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị thành phố Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng; Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Đình Vĩnh; Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Lê Trung Chinh; Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Đà Nẵng Ngô Xuân Thắng; Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng, Trưởng Ban tổ chức DIFF 2024 Trần Chí Cường.

Các tiết mục trong đêm thứ hai mang đến khán giả những giai điệu đậm sắc màu thiên nhiên và văn hóa các quốc gia.
Các nghệ sĩ Nhà hát Trưng Vương trình diễn phục vụ khán giả nhiều tiết mục được đầu tư, dàn dựng công phu

Về phía khách mời quốc tế có ngài Marc E. Knapper, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hợp chủng quốc Hoa Kỳ tại Việt Nam; ngài Marco Della Seta, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng Hòa Italia tại Việt Nam.

Các nghệ sĩ Nhà hát Trưng Vương trình diễn phục vụ khán giả nhiều tiết mục được đầu tư, dàn dựng công phu
Các nghệ sĩ Nhà hát Trưng Vương trình diễn phục vụ khán giả nhiều tiết mục được đầu tư, dàn dựng công phu

Đêm thứ hai của DIFF 2024 là cuộc đối đầu giữa “cựu vương” Ý - đội từng vô địch DIFF hai năm liên tiếp (2017 và 2018), á quân DIFF 2023 và tân binh Mỹ - đội pháo hoa lần đầu tiên tham dự DIFF. Trong đêm hội ánh sáng rực rỡ khán giả được chứng kiến những bức tranh thiên nhiên sống động được tái hiện qua từng màn pháo hoa kỳ ảo, mãn nhãn và các tiết mục nghệ thuật sôi động đến từ hàng loạt nghệ sĩ Việt Nam và quốc tế.

Năm nay, sân khấu của DIFF 2024 được cải tiến nhiều công nghệ hiện đại, tạo không gian trình diễn lớn với quy mô hoành tráng đã gây ấn tượng mạnh cho du khách ngay từ đêm khai mạc. Tại đây, khán giả tiếp tục sẽ được thưởng thức những tiết mục văn nghệ độc đáo, vừa bám sát  chủ đề "Made of Nature Wisdom - Tuyệt tác thiên nhiên", vừa mang đậm dấu ấn văn hóa của các quốc gia tham dự.

Chương trình nghệ thuật đêm thứ hai do các nghệ sĩ Nhà hát Trưng Vương đảm nhiệm, mở đầu là ca khúc “Sông không lạnh” tái hiện vẻ đẹp của sông Hàn, dòng sông gắn liền với kỷ niệm của bao thế hệ người Đà Nẵng, cũng là chứng nhân cho những đổi thay trong hành trình chuyển mình, vươn lên của thành phố.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần CHí Cường (giữa) trao kỷ niệm chương cho 2 đội.
Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Chí Cường (giữa) trao kỷ niệm chương cho 2 đội.

Trước màn trình diễn pháo hoa của đội Ý, người dân và du khách được thưởng thức tiết mục “Che Sara” của Jimmy Fontana lại khắc họa nét đẹp yên bình của thiên nhiên, đưa khán giả du lịch đến đất nước Ý, thiên đường lãng mạn với những kiệt tác kiến trúc và thành phố cổ kính.

Tiếp đến, khán giả đến với những giai điệu dễ thương trong ca khúc “Trò chuyện cùng thiên nhiên” của Bùi Công Nam. Ca khúc kể câu chuyện về sự gắn kết, gần gũi giữa con người và thiên nhiên, xua tan đi những mỏi mệt, lo toan cuộc sống thường ngày.

Tiết mục Che Sara do ca sĩ Lê Anh Dũng và vũ đoàn thể hiện
Tiết mục Che Sara do ca sĩ Lê Anh Dũng và vũ đoàn thể hiện

Để khuấy động không khí, bài hát “Roar” của Katy Perry vang lên như một lời tuyên ngôn mãnh liệt của tự nhiên. Các ca sĩ quốc tế và nghệ sỹ từ Nhà hát Trưng Vương cũng đã sẵn sàng kể cho khán giả và du khách nghe câu chuyện về sức mạnh và sự bất khuất của động vật hoang dã.

Trong khi đó, ca khúc Hồn đá quê tôi - một sáng tác của nhạc sĩ Nguyễn Duy Khoái lại mang đến cho du khách một cảm xúc mới, ca ngợi một tuyệt tác cảnh quan thiên nhiên mà tạo hóa ban tặng cho vùng đất Đà Nẵng - Danh thắng Ngũ Hành Sơn... tất cả đã tạo nên một không gian văn hóa đa sắc màu, nơi âm nhạc và điệu múa được dệt nên từ những câu chuyện về thiên nhiên hùng vĩ và tinh tế.

THU HÀ - XUÂN DŨNG

 

.