Kinh tế

Không có việc bán mỏ khoáng sản ở xã Hòa Nhơn như thông tin rao bán

15:49, 12/06/2024 (GMT+7)

ĐNO - Ngày 12-6, Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Nguyễn Hồng An xác nhận, không có mỏ khai thác khoáng sản nào trên địa bàn thành phố nói chung và xã Hòa Nhơn (huyện Hòa Vang) nói riêng đang được rao bán với diện tích đến 35-40ha như thông tin rao bán mỏ đất, đá trên một số trang mạng xã hội và website.

Một số mẩu thông tin rao bán mỏ đất, đá trên các trang mạng xã hội, website.
Một số mẩu thông tin rao bán mỏ đất, đá trên các trang mạng xã hội, website.

Từ tháng 5 đến nay, trên một số trang mạng xã hội và website có một số mẩu thông tin rao bán mỏ đất, đá tại xã Hòa Nhơn với diện tích rộng 35-40ha, đường vào tới nơi, đã có trạm cân của các đơn vị khác đang khai thác, chủ hỗ trợ về thủ tục đăng ký khai thác…

Hình ảnh kèm theo mẩu tin rao bán này được chụp ở 2 mỏ khai thác khoáng sản đang hoạt động trên địa bàn xã Hòa Nhơn.

Việc này gây bức xúc cho một số đơn vị liên quan vì 2 mỏ nói trên đang được làm thủ tục để nâng công suất khai thác, nhằm đáp ứng nhu cầu vật liệu xây dựng thông thường cho các công trình trọng điểm, động lực của thành phố.

Mặt khác, việc khai thác mỏ khoáng sản mới phải được cơ quan nhà nước có thẩm quyền tổ chức đấu giá quyền khai thác mỏ theo đúng quy định, đơn vị trúng đấu giá phải hoàn thành nhiều thủ tục liên quan mới được cấp phép khai thác.

“Mỏ khai thác khoáng sản không được rao bán như vậy và không có mỏ nào trên địa bàn thành phố đang được rao bán”, ông Nguyễn Hồng An khẳng định.

HOÀNG HIỆP

.