Kinh tế

Trao tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố cho Công ty TNHH DAIWA Việt Nam

13:39, 18/07/2024 (GMT+7)

ĐNO - Sáng 18-7, UBND thành phố tổ chức trao tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh cho Công ty TNHH DAIWA Việt Nam (Khu công nghiệp Hòa Khánh, quận Liên Chiểu) đạt Giải Vàng Chất lượng Quốc gia.

Lãnh đạo Sở Khoa học và Công nghệ trao tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng cho Công ty TNHH DAIWA Việt Nam đạt Giải Vàng Chất lượng Quốc gia năm 2022. Ảnh: TRẦN TRÚC
Lãnh đạo Sở Khoa học và Công nghệ trao tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng cho Công ty TNHH DAIWA Việt Nam. Ảnh: TRẦN TRÚC

Theo đó, ngày 31-1-2024, Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 132/QĐ-TTg về việc tặng Giải thưởng Chất lượng Quốc gia; trong đó, Công ty TNHH DAIWA Việt Nam là một trong số các doanh nghiệp được tặng Giải Vàng Chất lượng Quốc gia.

Nhằm biểu dương, khen thưởng kịp thời doanh nghiệp có thành tích xuất sắc trong hoạt động năng suất, chất lượng của thành phố Đà Nẵng, ngày 4-7-2024, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh ban hành Quyết định số 1456/QĐ-UBND về việc tặng Bằng khen cho Công ty TNHH DAIWA Việt Nam đạt Giải Vàng Chất lượng Quốc gia năm 2022.

Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Lê Đức Viên phát biểu tại buổi trao tặng bằng khen. Ảnh: TRẦN TRÚC
Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Lê Đức Viên phát biểu tại buổi trao tặng bằng khen. Ảnh: TRẦN TRÚC

Phát biểu tại buổi trao tặng, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Lê Đức Viên cho rằng, đây là một hoạt động ý nghĩa nhằm ghi nhận các đóng góp của tập thể lãnh đạo và người lao động công ty trong hoạt động nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, hàng hóa, năng lực cạnh tranh và hiệu quả hoạt động sản xuất, kinh doanh, hội nhập với nền kinh tế khu vực và thế giới.

Sở Khoa học và Công nghệ có vai trò là cơ quan thường trực Hội đồng sơ tuyển thành phố. Hằng năm, sở chủ trì, phối hợp chặt chẽ với các sở, ban, ngành trong công tác tổ chức vận động, hướng dẫn, đánh giá xét chọn doanh nghiệp tham dự giải thưởng Chất lượng Quốc gia.

Các doanh nghiệp thành phố đã tham gia và đạt Giải Vàng Chất lượng Quốc gia, trong đó có Công ty TNHH DAIWA Việt Nam là những doanh nghiệp tiêu biểu của thành phố, có nhiều đóng góp tích cực cho hoạt động năng suất, chất lượng nói riêng và cho quá trình phát triển kinh tế - xã hội của thành phố nói chung.

Được biết, Giải thưởng Chất lượng quốc gia Việt Nam nằm trong hệ thống Giải thưởng Chất lượng Quốc tế Châu Á - Thái Bình Dương của Tổ chức Chất lượng Châu Á - Thái Bình Dương.

Kể từ thời điểm triển khai năm 1996 cho đến nay, toàn quốc có trên 2.000 lượt doanh nghiệp nhận được giải thưởng, trong đó có gần 300 lượt doanh nghiệp đạt Giải Vàng Chất lượng quốc gia.

Đến nay, toàn thành phố Đà Nẵng có 30 lượt doanh nghiệp tham dự; đạt 5 Giải Vàng Chất lượng Quốc gia và 1 Giải thưởng Chất lượng Châu Á - Thái Bình Dương.

TRẦN TRÚC

.