Kinh tế
Đà Nẵng có thêm đường bay mới Ahmedabad (Ấn Độ) - Đà Nẵng
ĐNO - Sáng 24-10, chuyến bay mang số hiệu VJ1972 do Hãng hàng không Vietjet (Vietjet Air) khai thác đã đưa 120 hành khách, khởi hành từ Ahmedabad (Ấn Độ) hạ cánh xuống Sân bay quốc tế Đà Nẵng.
Sở Du lịch thành phố phối hợp với Hãng hàng không Vietjet tổ chức chương trình chào đón những hành khách trên chuyến bay đầu tiên đến Đà Nẵng.
Những vị khách trên chuyến bay đầu tiên được chào đón, tặng hoa, quà lưu niệm ngay tại sân bay. Trong ảnh: Lãnh đạo ngành du lịch cùng các đơn vị liên quan tặng quà chúc mừng những vị khách đầu tiên trên chuyến bay đến Đà Nẵng. Ảnh: THU HÀ |
Đây là đường bay mới kết nối Đà Nẵng với Ahmedabad (Ấn Độ), được Vietjet Air khai thác tần suất 2 chuyến khứ hồi mỗi tuần bằng tàu bay Airbus A320 với 180 ghế/chuyến. Theo đó các chuyến bay từ Đà Nẵng đi Ahmedabad sẽ khởi hành vào thứ Tư, thứ Bảy hàng tuần. Ở chiều ngược lại sẽ khởi hành từ Ahmedabad đến Đà Nẵng vào thứ Năm, Chủ Nhật hàng tuần.
Du khách trên chuyến bay từ Ấn Độ đến Đà Nẵng được chào đón ngay tại sân bay. Ảnh: THU HÀ |
Những vị khách quốc tế trên chuyến bay đầu tiên từ Ahmedabad đến Đà Nẵng được chào đón ngay tại sân bay và được ngành du lịch tặng quà, chụp ảnh check-in, thưởng thức chương trình nghệ thuật.
Có mặt trên chuyến bay đầu tiên, anh Nimit Midha rất vui khi được chào đón ngay tại sân bay, được chụp và tặng hình ảnh tại chỗ. Hành khách Nimit Midha cho biết, anh đã nghe nhiều về du lịch Đà Nẵng và chuyến đi này sẽ có 4 ngày để tham quan, trải nghiệm các điểm du lịch nổi tiếng cũng như khám phá văn hóa, ẩm thực của Đà Nẵng.
Phó Giám đốc Sở Du lịch Tán Văn Vương cho biết, Ấn Độ là thị trường đầy tiềm năng của du lịch Đà Nẵng. Việc mở đường bay Đà Nẵng - Ahmedabad (Ấn Độ) có ý nghĩa quan trọng trong thúc đẩy tăng trưởng khách du lịch Ấn Độ đến Đà Nẵng.
Nhiều du khách thích thú với hình thức chụp hình check-in lấy nhanh tại sân bay. Ảnh: THU HÀ |
Ngành du lịch Đà Nẵng đã và đang tập trung nguồn lực chủ động đẩy mạnh công tác xúc tiến quảng bá hình ảnh du lịch thành phố, xúc tiến mở các đường bay từ Đà Nẵng đến một số thành phố của Ấn Độ; đa dạng hóa sản phẩm, dịch vụ để hình thành hệ sinh thái du lịch đáp ứng nhu cầu, thị hiếu khách du lịch Ấn Độ; nâng cao chất lượng dịch vụ và chất lượng phục vụ; bảo đảm an ninh toàn toàn điểm đến Đà Nẵng.
Trong khuôn khổ chương trình, ngành du lịch thành phố đón đoàn Famtrip là đại diện 20 công ty lữ hành và đoàn Presstrip gồm 19 phóng viên, báo chí từ Ấn Độ đến khảo sát và thực hiện các bài viết chuyên sâu quảng bá du lịch Đà Nẵng trên báo chí Ấn Độ.
Các đoàn sẽ có 4 ngày trải nghiệm sản phẩm du lịch đặc trưng của Đà Nẵng gồm tham quan tại khu du lịch Sun World Bà Nà Hills, Bán đảo Sơn Trà, chùa Linh Ứng, Di tích quốc gia đặc biệt danh thắng Ngũ Hành Sơn (Đà Nẵng) và phố cổ Hội An (Quảng Nam).
Đường bay Đà Nẵng – Ahmedabad (Ấn Độ) được kết nối sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho người dân 2 địa phương đi lại du lịch, hợp tác kinh doanh. Ảnh: THU HÀ |
Được biết, Đà Nẵng bắt đầu chú trọng công tác quảng bá xúc tiến đến thị trường Ấn Độ từ năm 2018 thông qua nhiều hoạt động nổi bật như tổ chức các chương trình giới thiệu du lịch Đà Nẵng tại Mumbai, New Delhi; tham gia các hội chợ chuyên về thị trường khách Ấn Độ; đẩy mạnh truyền thông trực tuyến du lịch Đà Nẵng trên trang Instagram dành cho thị trường Ấn Độ.
Theo Sở Du lịch thành phố, 9 tháng năm 2024, lượng khách từ thị trường Ấn Độ đến Đà Nẵng đạt khoảng 139.086 lượt, tăng 4,2% so với cùng kỳ năm 2023 trong điều kiện chưa có đường bay trực tiếp từ các thành phố lớn của Ấn Độ đến Đà Nẵng. Trong năm 2024, thành phố Đà Nẵng cũng đã thu hút 4 đám cưới lớn của các cặp đôi Ấn Độ với hơn 1.200 khách và 20 đoàn khách du lịch MICE từ Ấn Độ với khoảng 3.000 lượt khách.
Được biết, Ahmedabad là thành phố lớn nhất ở bang Gujarat và là vùng đô thị lớn thứ 7 ở Ấn Độ, với dân số khoảng 5,1 triệu người. Việc kết nối đường bay trực tiếp Đà Nẵng - Ahmedabad của Vietjet Air sẽ tạo điều kiện thuận lợi, thúc đẩy việc giao thương cũng như trao đổi nguồn khách du lịch giữa 2 địa phương.
THU HÀ - VĂN HOÀNG