Hoa khôi Diệu Ngọc và hành trình mời các hoa hậu thế giới đến thăm "nhà"

.

ĐNO - Diệu Ngọc là người đẹp Đà Nẵng đầu tiên đại diện Việt Nam tham gia cuộc thi nhan sắc quốc tế. Trở về sau cuộc thi, cô nung nấu ý định mời hoa hậu các nước “về nhà” để quảng bá hình ảnh thành phố. Và, nguyện ước ấy của cô đã thành hiện thực.

a
Diệu Ngọc cùng các hoa hậu thế giới mặc áo dài trải nghiệm du lịch tại Quảng Nam và Đà Nẵng

Từ những năm học THPT, với chiều cao vượt trội, cùng khuôn mặt ưa nhìn, Trương Diệu Ngọc (SN 1991) bắt đầu tham gia các sự kiện ở thành phố Đà Nẵng.

Năm 2014, cuộc thi Hoa khôi áo dài khởi động mùa đầu tiên, Ngọc đăng ký tham dự. Với chiều cao vượt trội, khuôn mặt mang phong cách Á đông, cô để lại nhiều ấn tượng cho ban giám khảo và lọt vào top 12 chung cuộc. Ngay năm sau, cô thử sức ở cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam. Được đánh giá là ứng cử viên sáng giá nhưng cô dừng lại ở top 10.

Đến năm 2016, Ngọc lại đăng ký tham gia cuộc thi Hoa khôi áo dài mùa thứ hai. Cô trở lại đầy ấn tượng, tự tin. Với sự chuẩn bị kỹ càng, cô lần lượt vượt qua các thử thách khó khăn và trở thành một trong những thí sinh lọt vào đêm chung kết. Với vẻ đẹp, chiều cao ấn tượng cùng sự hiểu biết sâu rộng, khả năng ứng xử tự tin, trôi chảy, cô được xướng tên ở ngôi vị cao nhất.

Với danh hiệu ấy, Ngọc trở thành thí sinh đại diện Việt Nam tham dự Miss World (Hoa hậu Thế giới) diễn ra tại Washington D.C, Hoa Kỳ. Mặc dù rất nhiều nỗ lực, cố gắng, nhưng may mắn đã không mỉm cười với cô. Hai năm trôi qua, nhìn lại, Ngọc thừa nhận, đó là trải nghiệm quý giá trong đời.

Mặc dù không đạt thứ hạng cao ở cuộc thi nhan sắc quốc tế nhưng Ngọc vui khi đã kết nối được nhiều bạn bè, đưa hình ảnh Việt Nam nói chung, Đà Nẵng nói riêng giới thiệu với khán giả toàn thế giới.

Ngay khi biết được sẽ là đại diện Việt Nam tham dự Miss World 2016, Diệu Ngọc đã nung nấu ý định sẽ giới thiệu Đà Nẵng đến với bạn bè thế giới. Là người hoạt động trong ngành du lịch nên Ngọc hiểu rằng, đây là cơ hội hiếm có để quảng bá hình ảnh quê nhà.

Khoảng thời gian ấy, bận rộn với cương vị hoa khôi và phải học hỏi, trau dồi kinh nghiệm để đi thi quốc tế, nhưng cô vẫn giành một tuần để trở về quê quay clip giới thiệu bản thân kết hợp với các hình ảnh nổi tiếng của miền Trung, đặc biệt là Đà Nẵng như cầu Rồng, danh thắng Ngũ Hành Sơn, bãi biển Mỹ Khê…

Những hình ảnh ấy được kênh Youtube của Miss World đăng tải. Clip này nhanh chóng được khán giả quốc tế chú ý. Đến nay, clip của Diệu Ngọc với những hình ảnh đặc trưng du lịch Đà Nẵng vẫn thu hút nhiều người xem.

Diệu Ngọc biết Miss World có chương trình Cuộc hội ngộ của các hoa hậu thế giới. Theo đó, hoa hậu các nước sẽ luân phiên chủ trì tổ chức mời, đón tiếp bạn bè giao lưu văn hóa và quảng bá du lịch tại quê hương.

Trở về, cô lên kế hoạch đưa các hoa hậu “về nhà” của mình. Cô liên hệ với Sở Du lịch Đà Nẵng, giãi bày ý định của mình và nhanh chóng được đồng ý.

Riêng hoa hậu các nước, sau khi xem clip giới thiệu của Ngọc kèm những hình ảnh ấn tượng thể hiện vẻ đẹp cảnh quan, con người miền Trung thì rất thích thú. Do đó, khi cô đặt vấn đề mời hoa hậu các nước đến Đà Nẵng, họ rất hào hứng.

Không như các nghệ sĩ khác trong showbiz, Diệu Ngọc không ký hợp đồng độc quyền với bất kỳ tổ chức, đơn vị nào nên công tác chuẩn bị đưa các Miss Word đến Việt Nam gặp nhiều khó khăn.

Cô là người trực tiếp kết nối với các đơn vị để có thể tổ chức, sắp xếp chuyến đi sao cho hoàn chỉnh và chu đáo, vừa quảng bá được hình ảnh quê hương mà vẫn bảo đảm sự thoải mái cho các người đẹp.

Từ ngày 5 đến 9-8, hoa hậu các nước đã có chuyến thăm, ghi hình quảng bá hình ảnh tại các điểm du lịch nổi bật như Núi Thần Tài, Bà Nà Hills, Hội An…

a
Các hoa hậu thế giới ghi hình quảng bá du lịch Đà Nẵng

Hoa hậu Priyanka Yoshikawa, Miss World Japan 2016 chia sẻ: “Đà Nẵng có sông, biển, núi xinh đẹp… Con người Đà Nẵng cũng vô cùng hồn hậu, dễ thương. Tôi sẽ giới thiệu hình ảnh đất nước, con người Đà Nẵng đến với người thân, bạn bè và người hâm mộ của mình”.

Diệu Ngọc cho biết, việc đưa các hoa hậu đến quảng bá hình ảnh du lịch Đà Nẵng đã được thỏa nguyện. Tuy nhiên, hoa khôi vẫn cảm thấy đôi chút tiếc nuối khi một số người đẹp đã đồng ý nhưng do vướng lịch trình riêng nên không thể tham gia. Bên cạnh đó, theo lịch trình, ngày cuối, các hoa hậu sẽ đi xích lô, tham quan Bảo tàng Đà Nẵng và chợ Hàn nhưng do trời mưa nên phải hủy bỏ.

Sau chuyến đưa các hoa hậu thế giới “về nhà”, Diệu Ngọc trở lại cuộc sống thường ngày. Và, cô chia sẻ, sẽ tiếp tục quảng bá hình ảnh, con người Đà Nẵng đến bạn bè quốc tế theo cách riêng của mình.

DUY AN

;
.
.
.
.
.