Tuổi trẻ Đà Nẵng làm nhiệm vụ xuyên Tết tại các chốt phòng dịch

.

ĐNO - Tạm gác niềm vui đón Tết bên gia đình, bạn bè, lực lượng chức năng và hàng trăm đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) trên địa bàn thành phố tích cực làm nhiệm vụ tại các chốt phòng, chống Covid-19. Tất cả vì một cái Tết an lành cho người dân.

Ảnh: X.S
Đoàn viên Thanh niên phường An Khê, quận Thanh Khê tham gia làm nhiệm vụ phòng, chống Covid-19 tại ga Đà Nẵng dịp Tết Nguyên đán. Ảnh: V.T

Sáng mồng 4 Tết, các ĐVTN thuộc Đoàn phường An Khê (quận Thanh Khê) túc trực tại điểm chốt phòng, chống Covid-19 tại ga Đà Nẵng. Có mặt cùng lực lượng ĐVTN tại đây từ trước Tết, anh Đỗ Văn Thành, Bí thư Đoàn phường An Khê chia sẻ: "Từ ngày 6-2 đến 8-3, theo lời kêu gọi của thành phố trong công tác phòng, chống dịch, lực lượng ĐVTN của phường An Khê dưới sự phân công của Quận đoàn Thanh Khê thực hiện phối hợp cùng lực lượng y tế, Công an, quân đội, dân quân tự vệ hỗ trợ trực chốt. Mỗi ngày có 3 ĐVTN làm nhiệm vụ này". 

Đây là lần thứ 3 tuổi trẻ thành phố tham gia công tác tình nguyện phòng, chống Covid-19. Gác lại niềm vui ngày Tết, những ĐVTN giờ đã quen "gói" mình trong trang phục bảo hộ kín mít; quen với việc đo thân nhiệt, sát khuẩn tay, hướng dẫn khai báo y tế cho người ra/vào thành phố, đồng thời nhanh chóng có phương án xử lý nếu có trường hợp nghi ngờ.

“Ngay khi UBND thành phố có quyết định thiết lập 14 chốt chặn tại cửa ngõ ra vào thành phố để kiểm soát Covid-19, cũng như hai lần trước, chúng tôi tiếp tục kêu gọi các bạn trẻ xung phong tham gia trực. Lần này thực hiện xuyên Tết nên cứ nghĩ có ít bạn đăng ký tham gia, nhưng cuối cùng lực lượng vẫn được bảo đảm", anh Thành cho biết. 

Ảnh: X.S
Anh Nguyễn Cao Sang, đoàn viên Thanh niên quận Ngũ Hành Sơn đo thân nhiệt cho khách ra/vào thành phố tại điểm cuối đường Trần Đại Nghĩa (quận Ngũ Hành Sơn). Ảnh: X.S

Với chị Phạm Trần Trúc Mai, Phó Bí thư Đoàn phường Hòa Hiệp Nam (quận Liên Chiểu), Tết năm nay thật đáng nhớ khi đón giao thừa tại chốt trực trên đường Tạ Quang Bửu gần cửa hầm Hải Vân. Tại đây, lực lượng ĐVTN túc trực, phân công ca thay phiên nhau cho đến hết tháng 3-2021. 

"Đêm 30 Tết, tôi chuẩn bị sửa soạn xong mâm cúng giao thừa cho ba mẹ và cho con nhỏ ngủ thì ra chốt với mọi người. Ca trực hôm ấy kéo dài từ 0 giờ đến 7 giờ ngày 12-2 (sáng mồng 1 Tết) với gần 10 anh chị em là Công an, cán bộ y tế, tình nguyện viên... Đêm ấy vắng lắm, bởi đa số người dân đã ở nhà sum vầy bên gia đình. Ở chốt, mọi người quây quần cùng theo dõi chương trình truyền hình Tết qua chiếc điện thoại, ăn bánh mứt và giò chả mang theo, cùng chúc nhau năm mới an lành và tiếp tục làm nhiệm vụ để góp phần cho thành phố bình yên đón xuân", chị Mai kể. 

Theo Phó Bí thư Thành đoàn Đà Nẵng Nguyễn Bá Duân, nhằm động viên tinh thần tuổi trẻ thành phố đang làm nhiệm vụ phòng, chống dịch, lãnh đạo Thành đoàn đã tổ chức thăm hỏi, chia sẻ và tặng quà cho lực lượng ĐVTN tại các chốt trực. “Mặc dù đang là Tết Nguyên đán nhưng hơn 400 bạn trẻ là ĐVTN Đà Nẵng đã có mặt tại 10/14 chốt kiểm soát phòng, chống dịch được thành phố thiết lập. Các bạn đã và đang sát cánh cùng lực lượng chức năng, với tinh thần tình nguyện góp sức đẩy lùi dịch bệnh, vì sự an bình của thành phố".

Bên cạnh lực lượng ĐVTN, đội ngũ cán bộ y tế, Công an, quân đội, dân quân tự vệ cũng làm việc xuyên Tết tại các chốt phòng, chống dịch 24/24, trong đó có những người tuổi đời còn trẻ. "Gác lại Tết nhưng không quên gác chốt phòng dịch", một ĐVTN đã "chơi chữ" như thế khi được hỏi về nhiệm vụ ý nghĩa của mình trong dịp Tết năm nay. 

Ảnh: X.S
Lực lượng cảnh sát giao thông kiểm tra ô-tô ra/vào thành phố. Trong đó, ô-tô mang BKS từ vùng có dịch đều được kiểm tra, yêu cầu khai báo y tế. Ảnh: X.S
Ảnh: X.S
Đại úy Huỳnh Thành Duy (Trạm Cảnh sát giao thông cửa ô Hòa Hải) làm nhiệm vụ tại chốt trực cuối đường Trần Đại Nghĩa (quận Ngũ Hành Sơn). Ảnh: X.S
Ảnh: X.S
Lực lượng Công an, cán bộ y tế, tình nguyện viên... phối hợp hướng dẫn hành khách khai báo y tế tại ga Đà Nẵng. Ảnh: V.T

      XUÂN SƠN

;
;
.
.
.
.
.
.