Xã hội

Mưa dông diện rộng, mưa lớn cục bộ có khả năng kéo dài đến ngày 18-9

08:25, 16/09/2023 (GMT+7)

ĐNO - Rạng sáng 16-9, Đài Khí tượng thủy văn Trung Trung Bộ phát tin cảnh báo mưa dông diện rộng và mưa lớn cục bộ tại các tỉnh, thành phố từ Quảng Bình đến Quảng Ngãi.

Theo đó, trong ngày và đêm nay (16-9), do ảnh hưởng của phía nam rãnh thấp có trục qua Bắc Trung Bộ đang di chuyển chậm xuống phía nam nên các tỉnh, thành phố từ Quảng Bình đến Quảng Ngãi có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to, với lượng mưa 15-40mm/ngày, có nơi hơn 70mm/ngày (mưa dông tập trung vào chiều và tối).

Mưa rào và dông tại các tỉnh, thành phố nói trên có khả năng kéo dài đến ngày 18-9.

Trong mưa dông đề phòng khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Khu vực cục bộ có mưa to đề phòng khả năng gây ra tình trạng ngập úng tại các vùng thấp trũng và các khu đô thị, lũ quét và sạt lở đất ở vùng núi.

Trên vùng biển từ Quảng Bình đến Quảng Ngãi và vùng biển quần đảo Hoàng Sa có mưa rào và dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.

Toàn bộ tàu thuyền và các hoạt động khác tại các vùng biển trên đều có nguy cơ cao chịu tác động của mưa dông và gió giật mạnh.

HOÀNG HIỆP

.