Xã hội

Giúp trẻ mồ côi vươn lên trong học tập và cuộc sống

08:16, 25/11/2023 (GMT+7)

Ngày 24-11, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) thành phố tổ chức hội nghị sơ kết 2 năm triển khai chương trình “Mẹ đỡ đầu” của Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động.

Trong 2 năm qua, Hội LHPN thành phố chỉ đạo các cấp hội cơ sở tập trung rà soát, nắm tình hình và lập danh sách theo dõi các trường hợp trẻ mồ côi trên địa bàn.

Tính đến nay, toàn thành phố có 1.713 trẻ mồ côi vì Covid-19 và các lý do khác. Các cấp hội chủ động kết nối với các tổ chức, cá nhân hảo tâm, vận động nguồn lực, hỗ trợ và nhận đỡ đầu trẻ.

Kết quả, có 627 trẻ mồ côi được các cấp hội phụ nữ nhận và kết nối với các tổ chức, cá nhân nhận đỡ đầu, hỗ trợ, chăm sóc trong giai đoạn 2022-2026 với tổng kinh phí gần 19 tỷ đồng.

Bên cạnh hỗ trợ về mặt vật chất, các cấp hội tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa dành cho các em như: thăm hỏi, động viên, tổ chức gặp mặt giữa trẻ mồ côi, gia đình và mẹ đỡ đầu; ký cam kết nhận đỡ đầu; trao học bổng, xe đạp, quà, sổ tiết kiệm, sách vở học tập, phương tiện sinh kế cho gia đình… với tổng kinh phí gần 9 tỷ đồng.

Ngoài ra, các cấp hội còn tạo các sân chơi bổ ích để trẻ được giao lưu, học hỏi nâng cao kiến thức, kỹ năng sống, giúp các em mạnh dạn, tự tin, vươn lên trong học tập và cuộc sống; tạo điều kiện để trẻ được phát triển toàn diện trong môi trường gia đình và cộng đồng.

Dịp này, Hội LHPN thành phố trao học bổng “Trao yêu thương - Nhận hạnh phúc” của Báo Phụ nữ Việt Nam cho 5 trẻ mồ côi, gia đình hoàn cảnh khó khăn tại các quận: Hải Châu, Thanh Khê, Sơn Trà, Liên Chiểu, Ngũ Hành Sơn và huyện Hòa Vang, mỗi suất gồm 3 triệu đồng tiền mặt kèm quà, cặp sách.

X.DŨNG

.