Xã hội

Phường Thanh Khê Tây tổ chức nấu bánh chưng tặng hộ dân khó khăn

16:50, 08/02/2024 (GMT+7)

ĐNO - Hội thi được UBND phường Thanh Khê Tây, quận Thanh Khê tổ chức từ ngày 4-2 đến 8-2-2024 (tức ngày 24 đến ngày 29 tháng Chạp năm Quý Mão) cho các khu dân cư trên toàn địa bàn phường với các nội dung: tổ chức gói, nấu, trao tặng bánh chưng (bánh tét) đến các hộ gia đình nghèo, cận nghèo, hộ yếu thế tại khu dân cư.

Khu dân cư 13, phường Thanh Khê Tây gói bánh tham dự Hội thi “Bánh chưng xanh - Xuân gắn kết - Tết yêu thương”
Khu dân cư 13, phường Thanh Khê Tây tham dự Hội thi “Bánh chưng xanh - Xuân gắn kết - Tết yêu thương”

Thực hiện chủ đề năm 2024 của Quận ủy Thanh Khê trên lĩnh vực bảo đảm an sinh xã hội, UBND phường Thanh Khê Tây đã tổ chức Hội thi “Bánh chưng xanh - Xuân gắn kết - Tết yêu thương” nhằm chung tay lo Tết cho người nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Theo đó, UBND phường Thanh Khê Tây đã kêu gọi mọi tầng lớp nhân dân cùng chung tay lo Tết cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với thông điệp “Không để ai bị bỏ lại phía sau”.

Hội thi đã mang lại không khí vui tươi, phấn khởi, sự gắn kết, san sẻ yêu thương, đầm ấm, xóm giềng sum họp, khơi dậy tinh thần tương thân, tương ái trong cộng đồng. Hội thi còn tôn vinh, giữ gìn, phát huy truyền thống, nét đẹp ngày Tết của dân tộc Việt Nam.

Ông Lê Lập, Trưởng ban Công tác Mặt trận Khu dân cư 13, phường Thanh Khê Tây chia sẻ, sau khi nhận được kế hoạch của UBND phường, chi bộ và các hội, đoàn thể của khu dân cư đã chung tay góp sức, chuẩn bị chu đáo mọi mặc để tham gia với tinh thần đoàn kết cộng đồng cao nhất. Khu dân cư 13 gói được 100 bánh chưng và 12 đòn bánh tét tham gia hội thi. Sau khi nấu dự thi xong, số bánh chưng, bánh tét nói trên được mang đến viếng hương các gia đình liệt sĩ, gia đình chính sách và trao tặng cho các hộ nghèo, hộ khó khăn, công nhân ở xa không về quê đón Tết.  

Kết quả hội thi có hơn 1.200 bánh bước đầu đã được trao đến các hộ gia đình nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở các khu dân cư.

Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Thanh Khê Tây Lê Thị Nhật Diệu cho biết: “Đây là năm thứ hai, địa phương tổ chức ngày hội có ý nghĩa nhân dịp xuân về, Tết đến. Hội thi có 17 khu dân cư, chi bộ đảng tham gia đã diễn ra sôi động, với tinh thần chia sẻ yêu thương, hỗ trợ khó khăn cho các hộ nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường.

Chi bộ 5, 6 thuộc Đảng ủy phường là một trong những chi bộ tham gia hội thi sôi nổi, nhiệt tình. 2 chi bộ này cùng được sự hỗ trợ của các mạnh thường quân và các thành viên trong khu dân cư tổ chức gói được 225 gói bánh chưng, bánh tét và đóng góp 86 suất quà trao tặng cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách”.

THU LAM

.