Bảo đảm vệ sinh, môi trường cho các phố đi bộ và lễ hội pháo hoa

.

Đầu tháng 6-2024, phố đi bộ Bạch Đằng cùng sản phẩm du lịch về đêm trên cầu Nguyễn Văn Trỗi và công viên bờ đông chân cầu này đi vào hoạt động; tiếp đến là Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2024 diễn ra từ ngày 8-6 đến 13-7, do đó, Công ty CP Môi trường đô thị Đà Nẵng đã và đang tích cực triển khai các công việc liên quan để bảo đảm vệ sinh, môi trường, phục vụ cho người dân và du khách tốt nhất.

Công ty CP Môi trường đô thị Đà Nẵng huy động các phương tiện cơ giới và công nhân tập trung tổng dọn vệ sinh môi trường trong những đêm thi trình diễn pháo hoa sắp đến. Ảnh: HOÀNG HIỆP
Công ty CP Môi trường đô thị Đà Nẵng huy động các phương tiện cơ giới và công nhân tập trung tổng dọn vệ sinh môi trường trong những đêm thi trình diễn pháo hoa sắp đến. Ảnh: HOÀNG HIỆP

Giám đốc Xí nghiệp Môi trường Hải Châu Hồ Trọng Khánh cho biết, xí nghiệp đã xây dựng phương án phục vụ vệ sinh, bảo đảm môi trường cho phố đi bộ Bạch Đằng và trình UBND quận Hải Châu. Chiều 15-5, UBND quận đã trao đổi, làm việc với xí nghiệp cùng các hộ kinh doanh tại phố đi bộ Bạch Đằng về công tác thu gom rác thải, vệ sinh môi trường để phục vụ tốt nhất cho du khách tham quan, trải nghiệm.

Còn Giám đốc Xí nghiệp Môi trường Sơn Trà Trần Mai Trường cho hay đã bố trí công nhân, cùng phương tiện vệ sinh, thu gom rác tại khu vực cầu Nguyễn Văn Trỗi và công viên ở bờ đông chân cầu. Khi UBND quận Sơn Trà có chủ trương đặt hàng vệ sinh, xí nghiệp sẽ bố trí công nhân, phương tiện theo yêu cầu để bảo đảm môi trường, mỹ quan đô thị tại khu vực này. Xí nghiệp Môi trường Sơn Trà cũng đang phối hợp với các phường trên địa bàn quận khẩn trương tổng dọn vệ sinh môi trường, xúc dọn xà bàn, thu gom rác thải... tại các khu vực để bảo đảm cảnh quan, môi trường phục vụ DIFF 2024.

Theo Công ty CP Môi trường đô thị Đà Nẵng, để bảo vệ sinh, môi trường phục vụ DIFF 2024, bên cạnh công tác vệ sinh đô thị thường xuyên, công ty tăng cường phối hợp với các địa phương, đơn vị tổng dọn vệ sinh môi trường, quét dọn, thu gom rác..., không để rác, xà bần, phế thải xây dựng lưu cửu trên đường phố. Đồng thời, di chuyển và bố trí hợp lý các điểm tập kết các thùng đựng rác chờ được nâng đổ lên xe thu gom; quét dọn các điểm này sạch sẽ, gọn gàng; không để thùng rác dưới lòng đường quá thời gian quy định. Công ty cũng mua sắm và chuẩn bị nhà vệ sinh di động, thùng chứa rác các loại để bố trí tại các khu vực theo yêu cầu của đơn vị tổ chức và các điểm diễn ra các hoạt động phụ trợ. Công ty xây dựng kế hoạch chi tiết huy động toàn bộ nhân vật lực, thiết bị hiện có của công ty nhằm giải phóng nhanh lượng rác thải phát sinh trên các tuyến đường, cầu và bảo đảm vệ sinh, môi trường trên sông Hàn.

Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Môi trường đô thị Đà Nẵng Hoàng Thị Ngọc Hiếu thông tin, công ty sẽ lắp đặt gần 60 nhà vệ sinh di động, 250 thùng rác tại khu vực bãi bắn, khán đài xem pháo hoa và các khu vực tập trung đông người, vận hành các nhà vệ sinh đúng chất lượng, phục vụ tốt nhất cho người dân, du khách. Công ty tổng dọn vệ sinh các tuyến đường, cầu phục vụ DIFF; tăng cường duy trì vệ sinh khu vực khán đài, bãi bắn, kho pháo... như kế hoạch. Đồng thời, huy động khoảng 200 công nhân cùng 10 xe chuyên dụng các loại để tăng cường công tác vệ sinh môi trường trong những đêm thi trình diễn pháo hoa, phấn đấu hoàn thành tổng dọn vệ sinh, thu gom, vận chuyển rác tại các tuyến đường, cầu và nơi tập trung đông người trước 1 giờ sáng hôm sau (sau các đêm thi). Cán bộ, công nhân Công ty CP Môi trường đô thị Đà Nẵng sẽ tập trung thực hiện đồng bộ các công việc, góp phần giữ gìn, phát huy hình ảnh thành phố Đà Nẵng xanh, sạch, đẹp và để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng du khách.

HOÀNG HIỆP

;
;
.
.
.
.
.