Tiếp tục nỗ lực vượt khó, đổi mới để phát triển

.

Dù còn gặp nhiều khó khăn nhưng cán bộ, nhân viên, người lao động của Công ty CP Môi trường đô thị Đà Nẵng tiếp tục nỗ lực vượt khó, đổi mới để phát triển với cam kết không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ vệ sinh môi trường và mỹ quan đô thị.

Công nhân Công ty CP Môi trường đô thị Đà Nẵng luôn nỗ lực vượt khó, giữ gìn cảnh quan, môi trường thành phố sạch, đẹp. Ảnh: PHƯƠNG VŨ
Công nhân Công ty CP Môi trường đô thị Đà Nẵng luôn nỗ lực vượt khó, giữ gìn cảnh quan, môi trường thành phố sạch, đẹp. Ảnh: PHƯƠNG VŨ

Công ty CP Môi trường đô thị Đà Nẵng vừa công bố báo cáo thường niên năm 2023 với doanh thu tăng trưởng 7,87% so với năm 2022. Năm 2023, công ty đã hoàn thành mua sắm 10 xe ép rác loại 1,5 tấn, 4 xe ép rác loại 3 tấn và đưa vào phục vụ cơ giới hóa thu gom rác về trạm trung chuyển rác ở đường Lê Thanh Nghị và trạm trung chuyển rác khu vực quận Sơn Trà; mua sắm 1 máy ủi bánh xích phục vụ công tác san ủi tại bãi rác Khánh Sơn; đóng mới và đưa vào sử dụng 1 xe trung chuyển rác trên các bãi biển.

Đồng thời, mua sắm 150 thùng rác loại 240 lít, 220 thùng rác loại 660 lít, 42 xe duy trì đẩy tay chứa thùng rác loại 660 lít cùng nhiều công cụ, dụng cụ, bảo hộ lao động để trang bị cho công nhân. Với cam kết không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ vệ sinh môi trường và mỹ quan đô thị, bên cạnh đầu tư các phương tiện cơ giới để thúc đẩy cơ giới hóa thu gom rác, công ty thường xuyên cải tiến, có giải pháp hợp lý hơn lộ trình, cách thức thu gom rác, vệ sinh đường phố... để nâng cao chất lượng phục vụ.

Đặc biệt, vào các dịp lễ, Tết, sự kiện chính trị, văn hóa, thể thao, lễ hội, mùa du lịch..., công ty luôn chủ động tăng cường nhân lực và phương tiện để bảo đảm môi trường luôn sạch sẽ, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân và hình ảnh xanh, sạch, đẹp của điểm đến Đà Nẵng, tạo ấn tượng đẹp cho du khách. Cùng với các dịch vụ hiện có, công ty cung cấp thêm các sản phẩm như đại lý thùng rác, chế phẩm sinh học, tư vấn kỹ nghệ môi trường..., không chỉ tạo ra giá trị lợi nhuận, doanh thu, mà còn đóng góp tích cực vào công tác bảo vệ môi trường.

Trong năm 2023, cán bộ, nhân viên và người lao động của công ty đã không ngừng nỗ lực và cố gắng để thực hiện các mục tiêu về sản xuất, kinh doanh và bảo toàn vốn Nhà nước do UBND thành phố giao, bảo đảm có lãi; duy trì lợi nhuận và tỷ lệ chia cổ tức hợp lý cho cổ đông; ổn định thu nhập và cải thiện đời sống cho người lao động. Công ty cũng thường xuyên dành sự quan tâm đặc biệt đến đời sống vật chất và tinh thần của cán bộ, công nhân viên, tăng cường các khóa tập huấn an toàn lao động.

Chủ tịch HĐQT Công ty CP Môi trường đô thị Đà Nẵng Phạm Thanh Phúc cho rằng, dù doanh thu có tăng trưởng nhưng tình hình sản xuất, kinh doanh của công ty chịu ảnh hưởng bởi biến động về giá nguyên liệu, nhiên liệu đầu vào. Công ty còn gặp khó khăn về tiền lương, tiền thưởng, phụ cấp, đơn giá nhân công... do hai nguồn thu chính gồm: giá thu gom, vận chuyển rác thải sinh hoạt chưa được điều chỉnh từ năm 2018 đến nay; giá gói thầu dịch vụ vệ sinh môi trường cố định trong 3 năm (từ năm 2022-2024), không được điều chỉnh chi phí nhân công và vật liệu (kể cả khi Nhà nước quy định điều chỉnh mức lương cơ sở). Các vấn đề trên đã được lãnh đạo công ty tìm cách tháo gỡ và kiến nghị, nhưng còn gặp các vướng mắc về cơ chế và quy định. Trong khó khăn đó, lãnh đạo công ty luôn đánh giá cao và trân trọng ghi nhận sự nỗ lực, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh của cán bộ, nhân viên, người lao động.

Trước mắt, cán bộ, nhân viên, người lao động của công ty tiếp tục chủ động thực hiện tốt công việc được giao; nâng cao chất lượng, ý thức trách nhiệm trong công việc; sử dụng, bảo quản công cụ, dụng cụ tốt hơn, hướng đến mục tiêu hoàn thành, vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch sản xuất, kinh doanh năm 2024 và xây dựng hình ảnh của công ty ngày càng tốt đẹp hơn. Công ty sẽ tiếp tục đổi mới để phát triển; tăng cường ứng dụng cơ giới hóa trong các hoạt động sản xuất, kinh doanh; đầu tư để đổi mới, thay thế các thiết bị, công nghệ lạc hậu bằng các thiết bị, công nghệ hiện đại cho phù hợp với yêu cầu, xu thế hiện tại và tương lai đối với công tác vệ sinh môi trường đô thị.

PHƯƠNG VŨ

;
;
.
.
.
.
.