Hơn 3.000 học sinh, người lao động được tư vấn nghề, giới thiệu việc làm

.

ĐNO - Sáng 25-5, UBND quận Hải Châu tổ chức ngày hội tư vấn nghề và giới thiệu việc làm năm 2024, thu hút hơn 3.000 học sinh và người lao động tham gia.

Học sinh tìm hiểu về học nghề và cơ hội nghề nghiệp sau khi ra trường. Ảnh: L.P
Học sinh tìm hiểu về học nghề và cơ hội nghề nghiệp sau khi ra trường. Ảnh: L.P

Tại ngày hội có 30 gian hàng thuộc các đơn vị, doanh nghiệp, cơ sở giáo dục nghề nghiệp trực tiếp tham gia tuyển dụng lao động, tư vấn tuyển sinh, định hướng nghề nghiệp với hơn 3.250 vị trí việc làm và học nghề.

Qua đó, tạo điều kiện, cơ hội cho học sinh, người lao động trên địa bàn quận nói riêng, thành phố nói chung tiếp cận thông tin tuyển sinh giáo dục nghề nghiệp và tìm kiếm việc làm phù hợp.

Học sinh tham quan và tìm hiểu về nghề pha chế, đầu bếp tại ngày hội tư vấn nghề và giới thiệu việc làm năm 2024. Ảnh: L.P
Học sinh tham quan và tìm hiểu về nghề pha chế, đầu bếp tại ngày hội tư vấn nghề và giới thiệu việc làm năm 2024. Ảnh: L.P

Theo lãnh đạo UBND quận Hải Châu, ngày hội là dịp để đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tư vấn tuyển sinh giáo dục nghề nghiệp, đào tạo nghề, thực hiện mục tiêu đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục hướng nghiệp trong giáo dục phổ thông.

Tăng cường mối quan hệ giữa học sinh, người lao động với các cơ quan quản lý Nhà nước, các cơ sở giáo dục phổ thông và giáo dục nghề nghiệp trong công tác giáo dục, định hướng nghề nghiệp và giải quyết việc làm, góp phần thực hiện hiệu quả Đề án “Giáo dục hướng nghiệp và định hướng phân luôn học sinh trong giáo dục phổ thông giai đoạn 2018-2025”, chương trình “Có việc làm” trên địa bàn thành phố.

Dịp này, Trung tâm dịch vụ việc làm Đà Nẵng tư vấn nhiều nội dung, văn bản pháp lý liên quan đến đào tạo nghề, hướng nghiệp và việc làm; chính sách pháp luật lao động, việc làm; thông tin tuyển sinh; tư vấn định hướng nghề nghiệp, việc làm cho học sinh; thị trường lao động; giải đáp thắc mắc, băn khoăn của học sinh về việc chọn trường, chọn nghề và thị trường lao động…

LAM PHƯƠNG

;
;
.
.
.
.
.
.