Xã hội

Kiểm tra công tác vận động giải phóng mặt bằng dự án đường cao tốc Hòa Liên- Túy Loan

19:40, 30/05/2024 (GMT+7)

ĐNO - Chiều 30-5, Trưởng ban Dân vận Thành ủy Lê Văn Trung làm trưởng đoàn Đoàn giám sát Ban Dân vận Thành ủy về công tác vận động bàn giao mặt bằng, đền bù giải tỏa tại các dự án trọng điểm trên địa bàn thành phố, đã có buổi kiểm tra thực tế và làm việc với các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan đến dự án Xây dựng đường cao tốc đoạn Hòa Liên - Túy Loan.

Trưởng ban Dân vận Thành ủy Lê Văn Trung chỉ đạo tại buổi làm việc. Ảnh: TRỌNG HUY
Trưởng ban Dân vận Thành ủy Lê Văn Trung chỉ đạo tại buổi làm việc. Ảnh: TRỌNG HUY

Theo báo cáo của UBND huyện Hòa Vang liên quan đến dự án Xây dựng đường cao tốc đoạn Hòa Liên - Túy Loan về tiến độ giải phóng mặt bằng đang khẩn trương đẩy nhanh tiến độ. Đến nay đã họp xét pháp lý 1.043/1.216 hồ sơ; áp giá 952 hồ sơ; chi trả và bàn giao mặt bằng 780 hồ sơ. 

Đoàn giám sát kiểm tra thực tế hiện trường. Ảnh: TRỌNG HUY
Đoàn giám sát kiểm tra thực tế hiện trường. Ảnh: TRỌNG HUY

Trong tổng giá trị phê duyệt giải phóng mặt bằng là 119 tỷ đồng, đến nay đã chi trả 52 tỷ đồng. Đến ngày 30-5, cơ bản bàn giao các hồ sơ đất nông nghiệp, đất rừng cho dự án trên tuyến chính với khoảng 8km/11.5km, đạt 69%, (2 tuyến đường gom là 13km/20km, đạt 65%). Về di dời mộ, đã vận động di dời được 2.450/3.275 ngôi mộ. Được biết, theo tiến độ thành phố giao, đến ngày 31-5, huyện Hòa Vang phải hoàn thành giải phóng mặt bằng toàn tuyến.

Sơ đồ dự án. Ảnh: TRỌNG HUY
Sơ đồ dự án. Ảnh: TRỌNG HUY

Tại buổi làm việc, Trưởng ban Dân vận Thành ủy Lê Văn Trung cho biết, hiện nay tiến độ triển khai chưa bảo đảm do công tác phối hợp của các cơ quan liên quan chưa tốt, số liệu báo cáo chưa thống nhất. Trên cơ sở phân tích, giải trình, làm rõ các tồn đọng, vướng mắc liên quan đến triển khai dự án, Trưởng ban Dân vận Thành ủy Lê Văn Trung yêu cầu, các đơn vị chủ động thực hiện các nhiệm vụ theo thẩm quyền của mình để thực hiện có hiệu quả, bảo đảm triển khai dự án đúng tiến độ.

Các đơn vị liên quan rút kinh nghiệm và tăng cường công tác phối kết hợp để công tác triển khai được hiệu quả, nhịp nhàng, sớm đưa dự án về đích theo yêu cầu của Trung ương và thành phố. Đối với các kiến nghị của huyện Hòa Vang liên quan các vướng mắc, đoàn giám sát tiếp thu, ghi nhận và sẽ báo cáo Ban Thường vụ Thành ủy xem xét, có chỉ đạo cụ thể.

TRỌNG HUY

.