Xã hội

Quyết liệt đấu tranh, giữ gìn trật tự tại đêm thứ 2 Lễ hội DIFF 2024

08:29, 16/06/2024 (GMT+7)

ĐNO - Trong đêm thứ 2 Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF 2024) diễn ra, lực lượng chức năng thành phố tổ chức, bố trí quân số tại tất cả các điểm khu vực diễn ra Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2024 nhằm bảo đảm an toàn cho người dân, du khách khi đến xem pháo hoa.

Lực lượng chức năng thành phố bố trí đông đảo quân số.
Lực lượng chức năng thành phố bố trí đông đảo quân số.

Năm nay, khi lễ hội DIFF 2024 diễn ra đã thu hút hàng trăm ngàn du khách cả trong và ngoài nước đến trải nghiệm, khám phá. Để phòng ngừa việc nhiều đối tượng lợi dụng yếu tố đông người và sơ hở, lơ là mất cảnh giác của người dân để thực hiện hành vi móc túi, cướp giật,... ngay từ trước khi diễn ra lễ hội, Công an thành phố đã phối hợp Công an các tỉnh, thành phố lên danh sách, sàng lọc và in bản ảnh các đối tượng hình sự, trộm cắp, móc túi có khả năng hoạt động tại lễ hội.

Đồng thời Công an thành phố cũng thực hiện các biện pháp nghiệp vụ nắm tình hình, theo dõi, giám sát di biến động của các đối tượng trong diện nghi vấn để kịp thời phát hiện, ngăn chặn các hoạt động vi phạm pháp luật.

Trong tất cả các đêm thi pháo hoa, Công an các quận, huyện như Thanh Khê, Liên Chiểu, Cẩm Lệ và Hòa Vang sẽ tăng cường để triển khai phương án phòng chống tội phạm, làm nhiệm vụ hóa trang, mật phục. Đồng thời triển khai nhiều biện pháp nghiệp vụ khác để đấu tranh với các loại tội phạm, tăng cường hoạt động của lực lượng tuần tra 911, 8394 ở vòng ngoài.

Tại các điểm được phân công, lực lượng phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ thành phố đã bố trí 110 cán bộ, chiến sĩ, huy động 9 xe chữa cháy các loại, 2 máy bơm chữa cháy và 2 cano cứu nạn cứu hộ cũng như sẵn sàng các phương án phối hợp với công an 7 quận, huyện tham gia giữ gìn trật tự tại tất cả các khu vực xung quanh nơi diễn ra lễ hội pháo hoa.

.
Lực lượng chức năng sẵn sàng làm nhiệm vụ giữ gìn an ninh trật tự khu vực diễn ra Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2024.
Cán bộ chiến sĩ làm nhiệm vụ
Cán bộ chiến sĩ làm nhiệm vụ "Gác cho dân vui chơi".

Về phía lực lượng biên phòng thành phố, trong 2 đêm diễn ra các cuộc thi pháo hoa, về phía bảo đảm an ninh trật tự khu vực mặt nước bố trí 200 cán bộ, chiến sĩ cùng 6 tàu và 20 xuồng; tại khu vực trên bờ, lực lượng huy động khoảng 200 đồng chí cùng phối hợp với các bên liên quan. Ngoài ra, tại các tàu du lịch có khoảng 25 đồng chí, các tổ y tế 2 tổ 10 đồng chí (trong đó, có 4 đồng chí từ lực lượng 115 đến phối hợp).

Lực lượng Biên phòng thành phố huy động đông đảo quân số để giữ gìn trật tự khu vực mặt nước tại Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà nẵng 2024.
Lực lượng Biên phòng thành phố huy động đông đảo quân số để giữ gìn trật tự khu vực mặt nước tại Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà nẵng 2024.
Đại tá Hồ Sỹ Hậu, Phó Chỉ huy trưởng, kiêm Tham mưu trưởng Bộ Chỉ huy BĐBP thành phố
Đại tá Hồ Sỹ Hậu, Phó Chỉ huy trưởng, kiêm Tham mưu trưởng Bộ Chỉ huy BĐBP thành phố chỉ đạo lực lượng triển khai nhiệm vụ bảo đảm an ninh, an toàn khu vực mặt nước trình diễn pháo hoa trong các đêm thi.

Đồng chí Trung tá Phạm Trung Hiếu, Hải đội trưởng Hải đội Biên phòng 2 cho biết: "Thực hiện ý kiến chỉ đạo quyết liệt của Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng thành phố, Hải đội Biên phòng 2 đã sử dụng, triển khai lực lượng gồm 4 tàu, 9 xuồng/65 lượt CBCS để bảo đảm an ninh, an toàn khu vực mặt nước trình diễn pháo hoa trong các đêm thi. Trọng tâm là triển khai lực lượng chốt chặn tại 2 tuyến tại thượng nguồn, hạ nguồn sông Hàn 2 đầu khu vực bắn; lực lượng thường trực tại khu vực cầu phao thoát hiểm, sẵn sàng ứng phó tình huống khẩn cấp tại khu vực khán đài; lực lượng cơ động kiểm soát an ninh, an toàn, phục vụ chỉ huy, chỉ đạo và tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ trên sông”.

Để một mùa lễ nữa diễn ra an toàn, lành mạnh, bên cạnh sự vào cuộc tích cực của lực lượng chức năng, mỗi người dân cần có ý thức cảnh giác không chủ quan, lơ là trong bảo vệ tài sản cá nhân mình. Khi xảy ra sự cố không mong muốn hay bị mất trộm tài sản hoặc phát hiện các vụ việc vi phạm cần báo ngay cho lực lượng làm nhiệm vụ để tổ chức xử lý kịp thời.

BẢO LÂM - BÁ VĨNH

 
.