Xã hội

Khai mạc Lễ hội Việt Nam - Hàn Quốc thành phố Đà Nẵng năm 2024

09:47, 17/08/2024 (GMT+7)

ĐNO - Tối 16-8, tại công viên Biển Đông, Sở Ngoại vụ thành phố phối hợp Tổng Lãnh sự quán Hàn Quốc tại Đà Nẵng tổ chức khai mạc Lễ hội Việt Nam - Hàn Quốc thành phố Đà Nẵng năm 2024.

Đến dự có Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Đình Vĩnh, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Thị Anh Thi, Tổng Lãnh sự Hàn Quốc tại Đà Nẵng Kang Boo Sung và lãnh đạo các địa phương, cơ quan, khách mời đến từ Hàn Quốc.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Đình Vĩnh
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Đình Vĩnh (thứ 3, từ phải sang), Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Thị Anh Thi (thứ 4, từ phải sang) cùng lãnh đạo sở, ban, ngành thành phố và Tổng Lãnh sự Kang Boo Sung (bên phải) check-in tại gian hàng trong lễ hội.

Phát biểu khai mạc lễ hội, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Thị Anh Thi cho biết, Lễ hội Việt Nam - Hàn Quốc tại Đà Nẵng là sự kiện đối ngoại có ý nghĩa quan trọng nhằm thúc đẩy quan hệ hữu nghị và hợp tác toàn diện giữa Đà Nẵng và các địa phương, đối tác Hàn Quốc.

Theo Phó Chủ tịch UBND thành phố, Đà Nẵng là địa phương tích cực trong việc xây dựng quan hệ hữu nghị và hợp tác với các địa phương, tổ chức, doanh nghiệp của Hàn Quốc trên các lĩnh vực từ thương mại, đầu tư, du lịch, giáo dục đến trao đổi nguồn nhân lực, giao lưu văn hóa.

Các đối tác Hàn Quốc đầu tư nhiều dự án lớn trong lĩnh vực công nghệ thông tin, truyền thông, công nghệ cao, tự động hóa tại Đà Nẵng. Đặc biệt, từ nhiều năm nay, Hàn Quốc cũng là thị trường khách du lịch quốc tế hàng đầu tại Đà Nẵng.

“Tôi tin rằng thông qua lễ hội này, mối quan hệ hợp tác giữa thành phố Đà Nẵng và các địa phương, đối tác Hàn Quốc sẽ không ngừng được mở rộng, cũng như người dân hai nước sẽ ngày càng gắn kết hơn”, bà Nguyễn Thị Anh Thi bày tỏ.

Tiết mục nghệ thuật truyền thống đến từ đoàn biểu diễn của Hàn Quốc.
Tiết mục nghệ thuật truyền thống đến từ đoàn nghệ sĩ của Hàn Quốc.

Tổng Lãnh sự Kang Boo Sung chia sẻ, sự kiện lễ hội này là cơ hội để người dân Việt Nam nói chung, Đà Nẵng nói riêng trải nghiệm nền văn hóa Hàn Quốc đa dạng như ẩm thực, âm nhạc, những sản phẩm tuyệt vời từ các doanh nghiệp Hàn Quốc. Qua đó, xây đắp tình hữu nghị, sự hiểu biết sâu sắc và gia tăng tình cảm giữa người dân Hàn Quốc và Việt Nam.

Lễ hội Việt Nam - Hàn Quốc năm nay được đầu tư với nhiều hoạt động mới mẻ, phong phú diễn ra từ ngày 16 đến 18-8. Người dân, du khách sẽ được trải nghiệm, tham quan 60 gian hàng giới thiệu thông tin, văn hóa, ẩm thực hai nước; tham gia chơi các trò chơi dân gian Việt Nam - Hàn Quốc; mang trang phục truyền thống Hanbok và Áo dài; cuộc thi làm món ăn Việt Nam - Hàn Quốc; trải nghiệm bóng chày Hàn Quốc…

Cùng với đó, chương trình sân khấu nghệ thuật truyền thống và hiện đại đến từ các đoàn nghệ thuật hai nước hứa hẹn mang đến một hành trình trải nghiệm tuyệt vời cho những ai yêu mến văn hóa Việt Nam và Hàn Quốc.

Người dân tham quan, trải nghiệm các gian hàng tại lễ hội.
Người dân tham quan, trải nghiệm các gian hàng tại lễ hội.
Lễ hội thu hút đông đảo du khách quốc tế đến tham quan.
Lễ hội thu hút đông đảo du khách quốc tế đến tham quan.

T.PHƯƠNG – Q.CƯỜNG

 

.