Hơn 1,8 tỷ đồng triển khai đề án bệnh viện vệ tinh giai đoạn 2019-2021

.

ĐNO - Sáng 29-5, Bệnh viện Đà Nẵng chủ trì lễ ký kết chuyển giao kỹ thuật thực hiện đề án bệnh viện vệ tinh giữa đơn vị này với 3 đơn vị vệ tinh là Trung tâm Y tế quận Hải Châu, Trung tâm Y tế quận Cẩm Lệ và Trung tâm Y tế huyện Hòa Vang.

Việc triển khai đề án này mang lại lợi ích “kép” khi các cơ sở y tế tuyến quận, huyện được đầu tư, nâng cấp xứng tầm, trong khi bệnh viện hạng 1 không phải đối mặt với tình trạng quá tải.

Lễ ký kết Đề án Bệnh viện Vệ tinh giữa Bệnh viện Đà Nẵng và Trung tâm Y tế huyện Hòa Vang
Ký kết đề án bệnh viện vệ tinh giữa Bệnh viện Đà Nẵng và Trung tâm Y tế huyện Hòa Vang.

Theo kế hoạch được ký kết giữa các cơ sở y tế, trong giai đoạn 2019-2021, Bệnh viện Đà Nẵng sẽ đào tạo thực hành các lớp 3 tháng và đào tạo tăng cường các lớp 3 tháng cho 3 Trung tâm Y tế quận, huyện về phẫu thuật nội soi, phẫu thuật chấn thương hàm mặt, gây mê, hồi sức cấp cứu, phẫu thuật nội soi cắt túi mật, cắt u phì đại lành tính tuyến tiền liệt, gói thận nhân tạo...

Mục tiêu của đề án là đến năm 2021, 100% các kỹ thuật chuyên khoa được đào tạo và chuyển giao tại các đơn vị vệ tinh như gây mê, hồi sức cấp cứu, chạy thận nhân tạo, phẫu thuật nội soi cắt ruột thừa; 100% các đơn vị vệ tinh thực hiện các kỹ thuật đã được chuyển giao nhằm giảm tối thiểu 15% tỷ lệ chuyển tuyến từ các đơn vị vệ tinh lên Bệnh viện Đà Nẵng.

Bên cạnh đó, đề án cũng mở ra hướng khảo sát, đánh giá các nhu cầu cấp thiết về giảm quá tải của các bệnh viện tuyến trên (bệnh viện hạng 1), nhu cầu về nâng cao năng lực của các bệnh viện tuyến dưới để lập kế hoạch bổ sung, duy trì và phát triển mở rộng mạng lưới các đơn vị vệ tinh trên địa bàn thành phố giai đoạn 2022-2025.

Tổng kinh phí thực hiện đề án bệnh viện vệ tinh giai đoạn 2019-2021 là 1,832 tỷ đồng.

Tin và ảnh: PHAN CHUNG

 

;
;
.
.
.
.
.