Thêm 4 mẫu xét nghiệm virus Corona có kết quả âm tính

.

ĐNO - Đầu giờ chiều 31-1, bác sĩ Tôn Thất Thạnh, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố cho biết, Viện Pasteur Nha Trang vừa gửi kết quả 4 mẫu bệnh phẩm xét nghiệm virus Corona chủng mới (nCoV), tất cả đều âm tính.

Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ chủ trì buổi họp phòng chống dịch viêm phổi cấp chiều 31-1. Ảnh: PHAN CHUNG
Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ chủ trì buổi họp phòng, chống dịch viêm phổi cấp chiều 31-1. Ảnh: PHAN CHUNG

“Tính đến thời điểm hiện tại, chúng tôi đã lấy 39 mẫu xét nghiệm, trong đó 32 mẫu đã có kết quả và tất cả đều âm tính. Trong thời gian tới, đơn vị tiếp tục giám sát, điều tra dịch tễ và lấy những mẫu xét nghiệm trong trường hợp nghi ngờ để chủ động hơn trong công tác phòng, chống bệnh”, bác sĩ Thạnh cho biết.

Theo Sở Y tế thành phố, đến thời điểm hiện tại, ngành y tế đang theo dõi 21 trường hợp nghi ngờ bệnh do nCoV tại Bệnh viện Đà Nẵng, gồm 5 người nước ngoài, 16 người Việt Nam. Bác sĩ Lê Đức Nhân, Giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng cho biết, hiện sức khỏe các bệnh nhân đã ổn định, chỉ 6 người trong số đó có biểu hiện sốt nhẹ.

Cộng dồn đến nay có 58 trường hợp bị nghi nhiễm nCoV, trong đó 37 trường hợp đã xuất viện (17 người nước ngoài, 20 người Việt Nam).

Trong chiều nay, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ chủ trì buổi họp khẩn về công tác phòng, chống dịch bệnh viêm phổi cấp do nCov. Lãnh đạo thành phố đề nghị các sở, ngành, địa phương báo cáo nhanh tình hình phòng, chống dịch của đơn vị, đồng thời đề xuất những khó khăn, vướng mắc cùng bàn bạc, tháo gỡ.

PHAN CHUNG

;
;
.
.
.
.
.