Bệnh viện Phổi Đà Nẵng tiếp nhận bệnh nhân nghi nhiễm virus Corona chủng mới

.

ĐNO - Sáng 3-2, Bệnh viện Phổi Đà Nẵng chính thức tiếp nhận các bệnh nhân bị sốt do nghi nhiễm virus Corona chủng mới (nCoV). Đây là một trong những kế hoạch được ngành y tế lựa chọn nhằm theo dõi các bệnh nhân nghi bị viêm phổi cấp và cách ly an toàn trong trường hợp dịch có thể bùng phát.

Bệnh viện Phổi Đà Nẵng tiếp nhận, thu dung 2 bệnh nhân bị sốt do nghi nhiễm nCov vào sáng 3-2. Ảnh: PHAN CHUNG
Bệnh viện Phổi Đà Nẵng tiếp nhận, thu dung 2 bệnh nhân bị sốt do nghi nhiễm nCoV vào sáng 3-2. Ảnh: PHAN CHUNG

Theo bác sĩ  Lê Thành Phúc, Giám đốc Bệnh viện Phổi Đà Nẵng, đơn vị đã thành lập đội Đội phản ứng nhanh gồm 13 người có nhiệm vụ tuyên truyền, hướng dẫn cho cán bộ, viên chức, lao động trong bệnh viện và tham gia công tác phòng, chống bệnh viêm phổi cấp do nCoV, tiếp nhận thông tin và sẵn sàng ứng cứu khi cần thiết xảy ra dịch bệnh trong phạm vi bệnh viện và khu lân cận.

Ngay trong sáng 3-2, Bệnh viện Phổi Đà Nẵng đã tiếp nhận thêm 2 bệnh nhân nghi nhiễm bệnh do nCoV, được Trung tâm cấp cứu 115 Đà Nẵng thu dung, chuyển đến. Quy trình vận chuyển các bệnh nhân thực hiện đúng theo quy định với đầy đủ phương tiện phòng hộ.

Ngay sau khi đưa bệnh nhân vào khu vực cách ly, các nhân viên y tế đã tiến hành làm sạch, khử trùng đối với xe cứu thương và chờ sau 45 phút mới rời khỏi bệnh viện.

Tính đến thời điểm hiện tại, đơn vị này đang thu dung, theo dõi 9 trường hợp được chuyển đến từ các cơ sở y tế trên địa bàn.

“Các bác sĩ, nhân viên trực tiếp theo dõi các bệnh nhân đã được tập huấn, trang bị đầy đủ các dụng cụ, trang phục y tế theo yêu cầu. Hiện Bệnh viện Phổi đã lập tài khoản zalo và tất cả các bệnh nhân nghi nhiễm bệnh do nCoV đang cách ly, theo dõi tại đây được thêm vào trang zalo này.

Bệnh nhân sẽ cập nhật tình hình sức khỏe cho bác sĩ qua trang zalo này và qua điện thoại. Đây cũng là giải pháp nhằm kiểm soát chặt chẽ sức khỏe các bệnh nhân và bảo đảm an toàn tối đa cho đội ngũ y bác sĩ trực tiếp làm việc tại khu vực cách ly thu dung điều trị bệnh tại bệnh viện”, bác sĩ Phúc cho biết.

Xe cấp cứu được khử trùng sau khi đưa bệnh nhân lên Bệnh viện Phổi Đà Nẵng. Ảnh: PHAN CHUNG
Xe cấp cứu được khử trùng sau khi đưa bệnh nhân lên Bệnh viện Phổi Đà Nẵng. Ảnh: PHAN CHUNG

Cũng theo bác sĩ Phúc, tùy tình hình cụ thể, đơn vị này sẵn sàng bố trí nhân lực, trang thiết bị để thành lập thêm các khu vực cách ly khác nếu số ca bệnh nghi nhiễm tăng lên. Bệnh viện thực hiện nghiêm ngặt việc phân luồng khám, cách ly và điều trị bệnh nhân, các biện pháp kiểm soát nhiễm khuẩn, phòng chống lây nhiễm đối với cán bộ y tế, người chăm sóc người bệnh và các người bệnh khác tại các cơ sở điều trị người bệnh theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Bác sĩ Nguyễn Tiên Hồng, Phó Giám đốc Sở Y tế cho biết, tính đến 8 giờ sáng ngày 3-2, Đà Nẵng có 37 mẫu xét nghiệm âm tính với nCoV, chưa có trường hợp dương tính. Hiện Đà Nẵng đang theo dõi 25 trường hợp nghi ngờ bệnh do nCoV, gồm 24 trường hợp người Việt Nam và 1 người Trung Quốc. Sức khỏe của nhiều bệnh nhân đã ổn định, một vài trường hợp có sốt nhẹ.

Ngành y tế thành phố giao Bệnh viện Đà Nẵng tích cực hỗ trợ Bệnh viện Phổi Đà Nẵng về nhân lực, vật tư, trang thiết bị y tế, các phương tiện bảo hộ, kiểm soát nhiểm khuẩn; chuyên môn, kỹ thuật thực hiện quy trình phân luồng, cách ly, kiểm soát nhiễm khuẩn; đồng thời tiếp tục tuyên truyền, khuyến cáo những người trở về từ vùng có dịch tại Trung Quốc hoặc có tiếp xúc gần với người mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV trong vòng 14 ngày nếu  có dấu hiệu sốt, ho, khó thở, cần đến ngay cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn, khám, điều trị kịp thời.

PHAN CHUNG

;
;
.
.
.
.
.