Xử lý nghiêm đơn vị không báo cáo việc đáp ứng thiết bị phòng dịch

.

Đến hết 1-2 mới chỉ có 20/39 đơn vị đã gửi báo cáo về Bộ Y tế, có 19/39 đơn vị chưa gửi nội dung báo cáo hoặc nội dung báo cáo chưa đầy đủ thông tin theo yêu cầu.

Niềm vui của người dân Thủ đô khi nhận được khẩu trang y tế miễn phí để phòng chống dịch viêm phổi cấp do chủng mới của virus corona (nCoV). (Ảnh: Thành Đạt/TTXVN)
Niềm vui của người dân Thủ đô khi nhận được khẩu trang y tế miễn phí để phòng chống dịch viêm phổi cấp do chủng mới của virus corona (nCoV). (Ảnh: Thành Đạt/TTXVN)

Ngày 2-2, thông tin từ Bộ Y tế cho biết, ngày 1-2-2020, Bộ Y tế tiếp tục có công văn hỏa tốc lần 2 yêu cầu các cơ sở sản xuất vật tư, trang thiết bị phòng chống dịch trước 16 giờ ngày 2-2 khẩn trương báo cáo tình trạng sản xuất, năng lực sản xuất thực tế, tiêu chuẩn sản phẩm, số lượng tồn kho và khả năng đáp ứng phục vụ cho công tác phòng chống dịch nCoV.

Trước đó, Bộ Y tế đã có công văn khẩn số 363/BYT-TB-CT ngày 28-01-2020 gửi các đơn vị đề nghị khẩn trương báo cáo tình trạng sản xuất, năng lực sản xuất thực tế, tiêu chuẩn sản phẩm, số lượng tồn kho và khả năng đáp ứng phục vụ cho công tác phòng chống dịch.

Tuy nhiên, đến hết ngày 1-2-2020 mới chỉ có 20/39 đơn vị đã gửi báo cáo về Bộ Y tế, có 19/39 đơn vị chưa gửi nội dung báo cáo hoặc nội dung báo cáo chưa đầy đủ thông tin theo yêu cầu.

Bộ Y tế cho biết, sẽ phối hợp với các Sở Y tế xử lý nghiêm các đơn vị sản xuất vật tư, trang thiết bị phòng chống dịch không gửi hoặc gửi báo cáo không đúng thời hạn về tình trạng sản xuất, năng lực sản xuất thực tế, tiêu chuẩn sản phẩm, số lượng tồn kho và khả năng đáp ứng phục vụ cho công tác phòng chống dịch nCoV.

Theo Vietnam+

;
;
.
.
Liên kết hữu ích
.
.
.