Xác minh thông tin du khách Hồng Kông nhiễm Covid-19 từng đến Đà Nẵng

.

ĐNO - Sáng 19-2, bác sĩ Nguyễn Tiên Hồng, Phó Giám đốc Sở Y tế cho biết, đơn vị đang phối hợp với Sở Ngoại vụ, Cục Y tế dự phòng (BộY tế) xác minh thông tin một du khách người Hồng Kông (Trung Quốc) bị viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (Covid-19) từng đến Đà Nẵng.

Trước đó, vào tối 17-2 (giờ Hồng Kông), trên trang web của chính quyền Hồng Kông dẫn lại thông tin của Trung tâm Bảo vệ Sức khỏe (CHP), thuộc Sở Y tế đặc khu này, cho biết đang theo dõi, điều tra dịch tễ 3 trường hợp nhiễm Covid-19.

Đáng chú ý, trong số đó có một người đàn ông 45 tuổi (sống tại Tsz Wan Shan) được xác định dương tính với Covid-19 vào ngày 16-2 và đã từng đến Việt Nam. Ông bị sốt, đau họng từ ngày 12-2 và đi khám hôm sau, hiện bệnh nhân được chăm sóc tại bệnh viện Queen Elizabeth.

Theo bản tin của CHP, bệnh nhân đã đến Đà Nẵng, Việt Nam trong thời gian ủ bệnh từ ngày 30-1 đến ngày 1-2.

Bác sĩ Nguyễn Tiên Hồng cho biết, bản tin đưa thông tin khá mơ hồ, không cụ thể nên phía ngành y tế đang phối hợp với Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) để liên hệ, kết nối với Sở Y tế đặc khu Hồng Kông thu thập thêm thông tin.

“Sau đó, chúng tôi tiếp tục phối hợp với ngành du lịch, Sở Ngoại vụ điều tra thêm thời gian lưu trú, lịch trình của người này đến Đà Nẵng như thế nào, đi du lịch hay công việc, tiếp xúc với những ai”, bác sĩ Hồng cho biết.

Tuy nhiên, đại diện ngành y tế cũng cho biết thêm, trên cơ sở suy luận từ những thông tin ban đầu được đăng tải trên CHP thì thời gian du khách này lưu trú tại Đà Nẵng đến nay đã 18 ngày, vượt quá thời gian ủ bệnh (nếu có) của Covid-19.

“Đến thời điểm hiện tại, ngành y tế và các ngành khác đang tập trung quyết liệt các biện pháp phòng, chống Covid-19 và Đà Nẵng chưa ghi nhận trường hợp dương tính nào với loại virus này”, bác sĩ Hồng thông tin thêm.

PHAN CHUNG

;
;
.
.
.
.
.