12/14 cán bộ, chiến sĩ công an tiếp xúc gián tiếp với người đến từ vùng dịch đã xuất viện

.

ĐNO - Chiều 3-3, Thiếu tướng Nguyễn Khắc Thủy, Cục trưởng Cục Y tế, Bộ Công an đến thăm, làm việc với Bệnh viện 199 - Bộ Công an để nắm tình hình sức khỏe các cán bộ, chiến sĩ Công an quận Sơn Trà được theo dõi, cách ly tại đây và triển khai kế hoạch bảo đảm y tế phục vụ Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 36 sẽ diễn ra từ ngày 4 đến 10-4 tới tại Đà Nẵng.

Thiếu tướng Nguyễn Khắc Thủy (hàng trên, thứ 2 từ trái qua) thăm, động viên cán bộ, chiến sĩ công an phường Nại Hiên Đông đang theo dõi sức khỏe tại Bệnh viện 199-Bộ Công an. Ảnh: PHAN CHUNG
Thiếu tướng Nguyễn Khắc Thủy (hàng trên, thứ 2 từ trái qua) thăm, động viên cán bộ, chiến sĩ công an phường Nại Hiên Đông khi các chiến sỹ đang được theo dõi sức khỏe tại Bệnh viện 199 - Bộ Công an. Ảnh: PHAN CHUNG

Liên quan đến việc 14 cán bộ, chiến sĩ công an phường Nại Hiên Đông (12 người) và Đội Cảnh sát hình sự, Công an quận Sơn Trà (2 người) chủ động nhập viện để theo dõi sức khỏe hôm 27-2, bác sĩ Trương Xuân Hùng, Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp, Bệnh viện 199 - Bộ Công an thông tin, tính đến trưa ngày 3-3, có 12 cán bộ, chiến sĩ được xuất viện, 2 chiến sĩ còn lại đang được theo dõi sức khỏe.

Đối với 2 trường hợp người Hàn Quốc tiếp xúc gián tiếp với các cán bộ, chiến sĩ công an thông qua chủ cơ sở chăm sóc sắc đẹp O.Z.S. trên địa bàn phường Nại Hiên Đông, hiện 1 người đã về nước.

“Trường hợp còn lại đã lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 và cho kết quả âm tính. Tuy nhiên do đến từ vùng có dịch ở Hàn Quốc nên họ vẫn đang được theo dõi, cách ly tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng theo quy định của Bộ Y tế”, bác sĩ Hùng cho biết.

Đối với 2 chiến sĩ công an sau khi làm việc, tiếp xúc trực tiếp với chủ cơ sở chăm sóc sắc đẹp O.Z.S., ngành y tế thành phố cũng đã lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 và kết quả đều âm tính.

“Chúng ta cũng cần phân biệt và giải thích rõ, là các cán bộ, chiến sĩ công an tiếp xúc với những người cách ly do đến từ vùng có dịch chứ không phải tiếp xúc với các trường hợp nghi ngờ nhiễm bệnh. Việc cách ly là chủ động theo dõi để bảo đảm an toàn cho bản thân và cộng đồng”, bác sĩ Hùng thông tin thêm.

Bệnh viện 19-Bộ Công an đang cách ly 10 trường hợp nghi nhiễm Covid-19. Ảnh: PHAN CHUNG
Bệnh viện 199 - Bộ Công an đang cách ly 10 trường hợp nghi nhiễm SARS-CoV-2. Ảnh: PHAN CHUNG

Thiếu tướng Nguyễn Khắc Thủy đã thăm, động viên 2 cán bộ, chiến sĩ công an và các công dân khác đang theo dõi, cách ly tại Bệnh viện 199 - Bộ Công an. Tính đến chiều ngày 3-3, Bệnh viện 199 - Bộ Công an đang cách ly 28 ca, trong đó có 10 ca nghi ngờ nhiễm SARS-CoV-2, 18 ca đang được theo dõi, cách ly tập trung 14 ngày sau khi trở về từ vùng dịch.

Liên quan đến Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 36 sẽ diễn ra từ ngày 4 đến 10-4 tới tại Đà Nẵng, Bộ Công an cho biết sẽ có khoảng 1.000 cán bộ, chiến sĩ công an được điều động, tăng cường để thực hiện nhiệm vụ.

Thiếu tướng Nguyễn Khắc Thủy đề nghị Bệnh viện 199 - Bộ Công an phân công tổ y tế dự phòng bảo đảm công tác vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm; bố trí các tổ y tế, xe cứu thương, vật tư và chuẩn bị sẵn sàng đội ngũ nhân lực để kịp thời ứng cứu trong trường hợp xảy ra các tình huống chấn thương, cháy nổ, ngộ độc hàng loạt…

PHAN CHUNG

 

;
;
.
.
.
.
.