Theo dõi sức khỏe 14 cán bộ, chiến sĩ công an tiếp xúc gián tiếp người đến từ vùng dịch

.

ĐNO - Trưa 28-2, bác sĩ Trương Xuân Hùng, Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp, Bệnh viện 199-Bộ Công An cho biết, đơn vị đang theo dõi sức khỏe 14 chiến sĩ Công an phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà hiện cách ly tại đây do tiếp xúc gián tiếp với 2 người Hàn Quốc đến từ vùng có Covid-19.

“Hiện sức khỏe của các chiến sĩ hoàn toàn bình thường, không có các biểu hiện ho, sốt gì. Cũng xin nói rõ thêm, việc các chiến sĩ chủ động cách ly là để bảo đảm an toàn cho bản thân, người thân và xã hội chứ không phải cách ly là đồng nghĩa với việc đã có các yếu tố nghi ngờ nhiễm bệnh”, bác sĩ Trương Xuân Hùng cho biết.

Trước đó, ông Cao Đình Hải, Chủ tịch UBND phường Nại Hiên Đông (quận Sơn Trà) thông tin, qua công tác nắm tình hình, lúc 10 giờ ngày 27-2, lực lượng Công an phường Nại Hiên Đông đã kiểm tra cơ sở làm đẹp O.Z.S. trên địa bàn phường do bà Ng.T.T.H. (sinh năm 1983, quê huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam) làm chủ.

Qua làm việc, bà H. khai báo, cơ sở thường có 2 người khách mang quốc tịch Hàn Quốc là Y.S.U (sinh 1970, đến từ thành phố Deagu) và bà Y.Y. (sinh 1967, đến từ thành phố Seoul) đến để bàn hợp tác kinh doanh làm dịch vụ spa.

2 người Hàn Quốc này nhập cảnh Đà Nẵng ngày 22 và 23-2, lưu trú tại quận Sơn Trà và quận Hải Châu. Trong đó, bà Y.Y đến cơ sở của bà H. hằng ngày và Y.S.U đã đến 3 lần. Ngoài bà H. thì tại cơ sở này còn có 3 người tiếp xúc trực tiếp với 2 người Hàn Quốc trên, gồm 2 nhân viên (trú quận Sơn Trà và quận Hải Châu) và 1 cháu bé.

Ngay khi sự việc xảy ra, phường Nại Hiên Đông đã rà soát, phối hợp với chính quyền, Công an các phường An Hải Bắc, Hòa Cường Bắc làm rõ thông tin, danh tính, đồng thời báo cáo sự việc đến UBND quận và ngành y tế.

Chính quyền các địa phương phối hợp với ngành y tế đã thực hiện các thủ tục cần thiết như đưa 2 người Hàn Quốc đến cách ly theo quy định, đồng thời cách ly tại cơ sở đối với chủ, nhân viên và cháu bé trên. Riêng các chiến sĩ Công an phường Nại Hiên Đông sau khi tiếp xúc gián tiếp với người đến từ vùng có Covid-19 đã chủ động đến Bệnh viện 199-Bộ Công an để cách ly.

PHAN CHUNG

;
;
.
.
.
.
.