17 ngày thành phố không có ca nhiễm mới Covid-19

.

ĐNO - Thông cáo báo chí ngày 11-4 của Ban Chỉ đạo (BCĐ) Phòng, chống Covid-19 thành phố cho biết, thời gian qua, việc thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống Covid-19 được tiến hành song song với các chương trình hỗ trợ người dân ổn định cuộc sống. 17 ngày thành phố không có ca nhiễm mới, nhiều gói hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi Covid-19 được triển khai kịp thời.

Các sở, ngành, địa phương tăng cường xử lý vi phạm về phòng, chống Covid-19. Trong ảnh: Công an quận Sơn Trà kiểm tra, đẩy đuổi các trường hợp tụ tập đông người tại Bán đảo SơnTrà. Ảnh: PHAN CHUNG Các sở, ngành, địa phương tăng cường xử lý vi phạm về phòng, chống Covid-19. Trong ảnh: Công an quận Sơn Trà kiểm tra, đẩy đuổi các trường hợp tụ tập đông người tại bán đảo SơnTrà. Ảnh: PHAN CHUNG
Các sở, ngành, địa phương tăng cường xử lý vi phạm về phòng, chống Covid-19. Trong ảnh: Công an quận Sơn Trà kiểm tra, đẩy đuổi các trường hợp tụ tập đông người tại bán đảo Sơn Trà. Ảnh: PHAN CHUNG 

Theo đó, để thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch bệnh, bên cạnh công tác tuyên truyền, vận động, việc giám sát, xử phạt các trường hợp vi phạm về phòng, chống Covid-19 cũng được tiến hành kịp thời.

Cụ thể, UBND các quận, huyện đã tiến hành xử lý 453 trường hợp vi phạm trốn cách ly y tế, tập trung đông người, không đeo khẩu trang khi ra đường, hàng quán kinh doanh không chấp hành quy định, buôn bán hàng rong… Tổng số tiền phạt là 311.450.000 đồng. 

Từ ngày 21-1 đến nay, Công an thành phố đã phát hiện, mời làm việc 31 trường hợp đăng tin trên mạng xã hội sai sự thật, ra quyết định xử phạt 13 trường hợp với tổng số tiền trên 140 triệu đồng.

Nhờ những giải pháp quyết liệt, cách điều hành nhanh chóng, hiệu quả của bộ máy chính quyền, sự phối hợp, đồng thuận của người dân nên đã đem lại những tín hiệu tích cực ban đầu của giai đoạn phòng chống Covid-19. Đến nay đã 17 ngày, thành phố không có số ca lây nhiễm mới, tình hình dịch bệnh trên địa bàn cơ bản đã được kiểm soát tốt. 

Để ổn định cuộc sống người dân, thời gian qua, UBND thành phố đã triển khai các gói hỗ trợ cho các đối tượng, hộ gia đình trên địa bàn thành phố bị ảnh hưởng bởi Covid-19. Theo đó, các đối tượng gặp khó khăn bị ảnh hưởng của Covid-19 theo Nghị quyết số 42/NQ-CP ngày 09/4/2020 của Chính phủ sẽ được hỗ trợ theo quy định.

Bên cạnh đó, thành phố dự kiến hỗ trợ cho một số nhóm đối tượng khác, ngoài quy định của Trung ương, áp dụng trong 3 tháng (từ tháng 4 đến tháng 6 năm 2020). Cụ thể, thân nhân của người có công cách mạng hưởng trợ cấp thường xuyên theo Nghị quyết của HĐND thành phố với mức hỗ trợ 500.000 đồng/người/tháng.

UBND thành phố cũng hỗ trợ mức 250.000 đồng/khẩu/tháng đối với hộ nghèo, hộ cận nghèo theo chuẩn thành phố được UBND thành phố phê duyệt tại Quyết định số 1027/QĐ-UBND ngày 24-3; hỗ trợ mức 500.000 đồng/người/tháng đối với đối tượng bảo trợ xã hội đang hưởng trợ cấp xã hội hàng tháng thuộc hộ nghèo, cận nghèo… với tổng kinh phí dự kiến hơn 30 tỷ đồng.

Ngoài ra, có hơn 5,7 tỷ đồng, 20 tấn gạo và nhiều hàng hoá đã được các tổ chức, cá nhân đóng góp chung tay cùng thành phố chống Covid-19. 

PHAN CHUNG

;
;
.
.
.
.
.