Bệnh nhân người Anh âm tính với SARS-CoV-2 khi về nước

.
ĐNO - Tối 17-4, bác sĩ Tôn Thất Thạnh, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) thành phố cho biết, vừa nhận thông tin về kết quả xét nghiệm của bệnh nhân C. (quốc tịch Anh) - bệnh nhân Covid-19 số 22 sau khi trở về nước. Kết quả âm tính với SARS-CoV-2. 
 
Theo thông tin CDC nhận được, ngày 14-4, Bệnh viện Royal Surrey (Anh) đã lấy mẫu bệnh phẩm (dịch ngoáy họng) của bệnh C. để xét nghiệm SARS-CoV-2. Một ngày sau đó, kết quả cho thấy bệnh nhân này âm tính.
 
Trước đó, ngày 2-3, bệnh nhân C. đến Đà Nẵng du lịch. Đến ngày 8-3, bệnh nhân được đưa đến Bệnh viện Đà Nẵng điều trị sau khi xác định mắc Covid-19. Bệnh nhân được ra viện ngày 27-3, sau 3 lần có kết quả xét nghiệm âm tính với chủng virus này. Bệnh nhân được cách ly 14 ngày tại khách sạn Sam Grand (quận Sơn Trà).
 
Ngày 11-4, trên các phương tiện truyền thông đại chúng, lãnh đạo Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh cho biết bệnh nhân dương tính trở lại với SARS-CoV-2 khi đến sân bay Tân Sơn Nhất để làm thủ tục xuất cảnh về nước. 
 
Sau khi nhận thông tin, CDC Đà Nẵng đã xác định 58 người có tiếp xúc gần với bệnh nhân C. khi người này cách ly trong thời gian khỏi bệnh. Ngành y tế thành phố đã lấy mẫu xét nghiệm tất cả những trường hợp này và cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2.
 
“Hiện tại, chúng tôi đang xin ý kiến của Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 của thành phố về việc áp dụng biện pháp cách ly phù hợp với 58 người có tiếp xúc gần với bệnh nhân này”, bác sĩ Thạnh cho biết.
 
Trước đó, trong công văn khẩn gửi Bộ Y tế ngày 13-4, Sở Y tế Đà Nẵng khẳng định địa phương đã điều trị, cách ly sau điều trị theo đúng quy định, hướng dẫn của Bộ Y tế về phòng, chống Covid-19. 
 
PHAN CHUNG
;
;
.
.
.
.
.