Vụ "160 người ngộ độc thực phẩm": Nghi ngờ do các món ăn chay tự chế biến

.

ĐNO – Liên quan đến việc 160 người trên địa bàn huyện Hòa Vang nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm, ngày 8-5, Ban Quản lý (BQL) An toàn thực phẩm (ATTP) thành phố có thông cáo báo chí về sự việc này, trong đó nhấn mạnh nguyên nhân vụ ngộ độc là do ăn các món chay tự làm tại nhà.

Các bệnh nhân đang điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Hòa Vang. Ảnh: PHAN CHUNG
Các bệnh nhân đang điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Hòa Vang. Ảnh: PHAN CHUNG

Theo BQL ATTP thành phố, đến sáng nay lực lượng chức năng đã điều tra, xử lý, khoanh vùng và lấy mẫu xét nghiệm nhằm tìm ra nguyên nhân sự việc.

Qua điều tra ban đầu, BQL ATTP thành phố ghi nhận, những người nghi bị ngộ độc là người dân các xã Hòa Phong, Hòa Khương, Hòa Nhơn (huyện Hòa Vang). Thức ăn những người này dùng chung là các món ăn chay tự chế biến tại gia đình, nguyên liệu chủ yếu từ thực vật, được mua ở chợ Túy Loan (xã Hòa Phong). Những món ăn chay chế biến gồm có chả cây, chả đòn, nem, ram (làm từ thực vật) và đậu khuôn.

BQL ATTP thành phố đã phối hợp với các đơn vị liên quan tiến hành khoanh vùng các nơi kinh doanh tại chợ, đồng thời lấy 18 mẫu thực phẩm để xét nghiệm tìm hiểu nguyên nhân.

Ông Nguyễn Tấn Hải, Trưởng BQL ATTP thành phố cho biết, sau khi có kết quả xét nghiệm, các đơn vị nghiệp vụ sẽ họp, tìm hiểu và xác định nguyên nhân chính dẫn đến ngộ độc thực phẩm. “Hình thức xử lý dựa trên Nghị định 115 của Chính phủ, quy định việc xử lý các hành vi vi phạm trong lĩnh vực an toàn thực phẩm với mức độ xử lý khác nhau, trong đó trường hợp vi phạm nghiêm trọng có thể bị xử phạt tới 100 triệu đồng”, ông Hải cho biết.

PHAN CHUNG

;
;
.
.
Liên kết hữu ích
.
.
.