Cách ly hơn 100 trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân Covid-19

.

ĐNO - Chiều 26-7, khu ký túc xá phía tây thành phố (quận Liên Chiểu) đã tiếp đón hơn 100 người từng tiếp xúc gần (F1) với bệnh nhân mắc Covid-19.

Nhân viên y tế đưa các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân nhiễm Covid-19 vào khu cách ly Ký túc xá phía tây thành phố chiều 26-7. Ảnh: PHAN CHUNG
Nhân viên y tế đưa các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân nhiễm Covid-19 vào khu cách ly ký túc xá phía tây thành phố chiều 26-7. Ảnh: PHAN CHUNG

Đây là kế hoạch được Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 thành phố giao cho UBND quận Liên Chiểu phối hợp với ngành y tế trực tiếp thực hiện. Theo đó, những trường hợp F1 trong thời gian cách ly tại đây sẽ được sinh hoạt theo chế độ thông thường, được cung cấp đầy đủ thực phẩm với chế độ ăn 85.000 đồng/người/ngày; trang bị các dụng cụ cá nhân, sinh hoạt đầy đủ.

Cơ sở vật chất được sử dụng làm khu cách ly của khu ký túc xá gồm dãy nhà khu B, có 7 tầng, mỗi tầng gồm 20 phòng, mỗi phòng có diện tích 20m2, có nhà tắm, công trình vệ sinh khép kín. Trong đó, lực lượng chức năng sử dụng 6 tầng (120 phòng) cho cách ly từ tầng 2 đến tầng 7, mỗi phòng bố trí 3 giường/3 người theo thứ tự xếp từ trên xuống dưới, từ trong ra ngoài.

Các phòng ở trong khu cách ly tập trung được bảo đảm vệ sinh, thông khí; thực hiện vệ sinh thường xuyên bằng các vật dụng sát khuẩn. Tại các phòng, khu vệ sinh sẽ được bố trí nơi rửa tay với xà phòng hoặc dịch sát khuẩn. Khu tập kết chất thải sinh hoạt và chất thải lây nhiễm cũng sẽ được bố trí riêng để xử lý theo đúng quy định.

Theo ông Phan Trình, Trưởng phòng Y tế quận Liên Chiểu, trong quá trình thực hiện cách ly, nhân viên y tế sẽ tổ chức tiếp đón, đo thân nhiệt, kiểm tra y tế ban đầu cho các trường hợp nêu trên. Nếu phát hiện người cách ly có sốt hoặc có triệu chứng nghi ngờ mắc bệnh, nhân viên y tế sẽ tách riêng, đưa vào phòng cách ly tạm thời, sau đó đưa đến cơ sở cách ly điều trị theo quy định.

Ngoài ra, đơn vị sẽ bố trí lực lượng thực hiện khử trùng thường xuyên hàng ngày, khử trùng các xe đưa đón bệnh nhân đến cách ly.

Theo ông Nguyễn Hữu Thiết, Phó Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu, sau khi được giao nhiệm vụ thực hiện việc cách ly các trường hợp F1, địa phương đã huy động các lực lượng quân đội, công an, y tế đóng trên địa bàn quận kịp thời đến khu ký túc xá thực hiện công tác phục vụ phòng, chống dịch.

PHAN CHUNG

 

;
;
.
.
.
.
.