Đà Nẵng: Nghiêm túc thực hiện quy định phòng, chống Covid-19

.

ĐNO - Theo Công văn số 4869/UBND-SYT của UBND thành phố, từ 13 giờ ngày 26-7, Đà Nẵng áp dụng một số biện pháp kiểm soát, phòng, chống lây nhiễm theo tinh thần Chỉ thị số 19/CT-TTg ngày 24-4 của Thủ tướng Chính phủ về tiếp tục thực hiện phòng, chống Covid-19 trong tình hình mới. Phóng viên Đà Nẵng Online ghi nhận những hình ảnh đầu tiên của thành phố sau thời điểm 13 giờ ngày 26-7.

Ảnh: XUÂN SƠN
Việc Đà Nẵng tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 19/CT-TTg ngày 24-4 của Thủ tướng Chính phủ bắt đầu thực hiện từ 13 giờ ngày 26-7 cho đến khi có thông báo mới.

Theo ghi nhận, hầu hết các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu (khu vui chơi, giải trí, cơ sở làm đẹp, karaoke, mát-xa, quán bar, vũ trường…) chấp hành nghiêm quy định của thành phố khi đồng loạt đóng cửa trong chiều 26-7.

Một số quán cà-phê, quán ăn được mở cửa nhưng khách không quá đông. Những nơi này đều đặt chai rửa tay sát khuẩn và nhắc nhở khách đeo khẩu trang khi cần thiết.

Đường phố dịp cuối tuần, so với thời điểm trước 13 giờ khá vắng vẻ. 

Dưới đây là một số hình ảnh của Đà Nẵng từ 13 giờ ngày 26-7 do PV ghi lại:

Ảnh: XUÂN SƠN
Trưa 26-7, Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 thành phố cho biết sẽ áp dụng biện pháp cách ly y tế đối với toàn bộ nhân viên y tế, người phục vụ người bệnh, người nhà bệnh nhân tại Bệnh viện Đà Nẵng.
Ảnh: XUÂN SƠN
Bệnh viện Đà Nẵng áp dụng cách ly y tế bắt đầu từ 13 giờ ngày 26-7 và thực hiện trong 14 ngày.
Ảnh: XUÂN SƠN
Đường Hải Phòng tại khu vực trước Bệnh viện Đà Nẵng và Bệnh viện C đã không còn cảnh tụ tập đông người.
Những con đường ở khu trung tâm khá vắng người. Trong ảnh: Đường Trưng Nữ Vương chiều 26-7.
Những con đường ở khu vực trung tâm khá vắng người. Trong ảnh: Đường Trưng Nữ Vương chiều 26-7.
Ảnh: XUÂN SƠN
Dãy cửa hàng trên đường Điện Biên Phủ cửa đóng then cài trong chiều 26-7. 
Tiếc nuối trước cơ hội bị bỏ lỡ. Ảnh: XUÂN SƠN
Quán karaoke này treo bảng thông báo tạm ngưng hoạt động để phòng dịch.
Ảnh: XUÂN SƠN
Mặc dù loại hình quán ăn, nhà hàng được phép hoạt động, một số nhà hàng vẫn chủ động tạm ngưng kinh doanh để bảo đảm an toàn.
Ảnh: XUÂN SƠN
Nhiều quán cà-phê vẫn mở nhưng khách không quá đông. Khách đến quán giữ khoảng cách an toàn. 
Ảnh: XUÂN SƠN
Một quán cà-phê trang bị nước rửa tay sát khuẩn và khuyến cáo khách giữ gìn sức khỏe mùa dịch.

Có mặt tại Sân bay Quốc tế Đà Nẵng và Bến xe Trung tâm Đà Nẵng, phóng viên ghi nhận không khí tại các điểm này khá nhộn nhịp. Hành khách chấp hành nghiêm việc đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn trước khi khởi hành. 

Ảnh: XUÂN SƠN
Sân bay Quốc tế Đà Nẵng ngày 26-7.

Tại Bến xe Trung tâm Đà Nẵng, theo quy định vừa được ban hành, hoạt động vận chuyển hành khách công cộng liên tỉnh, nội tỉnh được tiếp tục hoạt động nhưng phải thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn phòng, chống Covid-19 theo đúng quy định của các cơ quan chức năng. 

Ảnh: XUÂN SƠN
Bến xe Trung tâm Đà Nẵng chiều 26-7. 

Bà Phan Thị Ngọc Lan, Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Vận tải và quản lý bến xe Đà Nẵng cho hay, lượng khách xuất bến để rời Đà Nẵng trong ngày 26-7 có tăng. Đơn vị đang tiến hành kêu gọi, nhắc nhở hành khách thực hiện giãn cách tại bến, tránh tập trung đông người tại bến, đeo khẩu trang và rửa tay sát khuẩn đúng quy định. Tại các điểm nhà ga, phòng chờ đều đặt nước rửa tay sát khuẩn. "Chúng tôi sẽ thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch tại bến xe trước tình hình dịch như hiện nay", bà Lan cho biết.

 XUÂN SƠN

 
;
;
.
.
.
.
.