Chia tay đoàn y, bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy giúp Đà Nẵng chống dịch

.

ĐNO - Sáng 31-8, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Văn Quảng cùng Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 thành phố, Sở Y tế gặp gỡ, tri ân và chia tay đoàn y, bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy TP. Hồ Chí Minh hỗ trợ địa phương tham gia công tác chống dịch thời gian qua.

Phó Bí thư Thường trực Nguyễn Văn Quảng (thứ 4, trái sang) gặp gỡ, tri ân và chia tay đoàn Bệnh viện Chợ Rẫy hỗ trợ Đà Nẵng chống dịch thời gian qua  vào sáng 31-8. Ảnh: PHAN CHUNG
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Văn Quảng (thứ 4, trái sang) gặp gỡ, tri ân và chia tay đoàn bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy hỗ trợ Đà Nẵng chống dịch. Ảnh: PHAN CHUNG

Tiễn đoàn bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy trở về quê nhà, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Văn Quảng chia sẻ, đến giờ phút này, các bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, dịch bệnh cơ bản được kiểm soát và đẩy lùi. Đà Nẵng rất trân trọng và ghi nhận sâu sắc sự đóng góp của các nhân viên y tế nơi tuyến đầu. 

“Khi Đà Nẵng bùng phát dịch, những chuyên gia hàng đầu đã đến tiếp viện cho thành phố, đặc biệt trong đó có các bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy, những người đã chữa trị thành công bệnh nhân phi công người Anh. Qua một tháng xông pha vào nơi nguy hiểm nhất, trực tiếp chữa trị cho các ca bệnh nặng nhất, nguy cơ lây nhiễm rất cao nhưng các bác sĩ không ngại nguy hiểm, từ đó, các ca bệnh rất nặng đã được cứu chữa và dần hồi phục”, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Văn Quảng nhấn mạnh.

Phó Bí thư Thường trực Nguyễn Văn Quảng vẫy tay chào đoàn Bệnh viện Chợ Rẫy. Ảnh: PHAN CHUNG
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Văn Quảng (trái) vẫy tay chào đoàn bác sĩ của Bệnh viện Chợ Rẫy. Ảnh: PHAN CHUNG

Bác sĩ Trần Thanh Linh, Phó khoa Hồi sức cấp cứu (Bệnh viện Chợ Rẫy), trưởng đoàn cho biết, đây là khoảng thời gian đáng nhớ trong cuộc đời làm nghề của ông và cả ê-kip. Tính từ cuối tháng 7 đến đầu tháng 8, Bệnh viện Chợ Rẫy đã cử 4 ê-kip, tổng cộng 11 người hỗ trợ Đà Nẵng. Đây là lực lượng tinh nhuệ của bệnh viện, từng có nhiều kinh nghiệm trong điều trị bệnh nhân Covid-19 nặng, ở lĩnh vực hồi sức tích cực, ECMO, chống nhiễm khuẩn…

“Có nhiều ca bệnh nặng đã được chữa khỏi và đó là sự gắn kết của tất cả các anh em làm y tế. Từ những chỉ đạo đúng đắn trong phác đồ điều trị và các cuộc hội chẩn trực tuyến của quốc gia thường xuyên, cho đến kinh nghiệm từ y, bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai hay Bệnh viện Đà Nẵng, thấy được sự quyết tâm, chỉ đạo đúng đắn của các cấp, ngành, địa phương trong công tác phòng, chống dịch.

Đặc biệt, nếu Đà Nẵng không có sự chuẩn bị chu đáo, quyết liệt và bài bản, cùng sự đầu tư về trang thiết bị, vật tư y tế thì dù lực lượng chi viện có hùng hậu đến đâu cũng sẽ gặp phải tình thế vô cùng khó khăn và dịch bệnh cũng không thể được đẩy lùi trong vòng một tháng”, bác sĩ Linh cho biết.

Để kiểm soát, đẩy lùi và chung sống an toàn với dịch bệnh, đại diện Bệnh viện Chợ Rẫy bày tỏ mong muốn tất cả người dân luôn giữ tâm thế sẵn sàng chống dịch, không được lơ là, chủ quan mà luôn ý thức tuân thủ các biện pháp cơ bản như mang khẩu trang, rửa tay sát khuẩn, đứng giãn cách, hình thành thói quen phòng, chống dịch bất cứ lúc nào.

PHAN CHUNG

;
;
.
.
.
.
.