Sau tách dính, cặp Song Nhi lần đầu sum họp, bi bô trò chuyện

.

Hơn một tháng sau cuộc phẫu thuật tách dính, được kiểm soát tốt nhiễm trùng, lần đầu tiên các bác sĩ cho chị em Song Nhi sát lại với nhau. Cả hai tay bắt mặt mừng, bi bô trò chuyện cười tít mắt.

Chị em gặp lại nhau trên 2 giường bệnh
Chị em gặp lại nhau trên 2 giường bệnh "như chưa hề có cuộc chia ly"

Như một phép màu nhiệm, sau đại phẫu tách dính, cặp song nhi đang tạo nên cảm xúc thăng hoa cho chính gia đình cùng các y bác sĩ đã và đang trực tiếp điều trị. Mỗi ngày trôi qua không còn những muộn phiền, lo lắng mà là niềm vui bất tận khi chị Hồng Thúy và anh Hoàng Anh (cha mẹ cặp Song Nhi) được nghe những tiếng cười giòn tan của các con. 

Sức khỏe của cả hai bé đã ổn định, tự ăn sữa, thở khí trời. Sự tinh nghịch, hồn nhiên đã trở lại với cả hai chị em Trúc Nhi và Diệu Nhi. Nếu chỉ nghe tiếng cười trong veo mà không nhìn thấy hình ảnh còn phải bó bột đôi chân của Diệu Nhi, ít ai nghĩ con đã từng phải vượt qua lằn ranh sinh tử cách đây hơn 1 tháng.

Em Táo vẫn còn bó bột 2 chân nhưng cười tít mắt khi gặp lại hình ảnh thân thương của chị Dâu
Em Táo vẫn còn bó bột 2 chân nhưng cười tít mắt khi gặp lại hình ảnh thân thương của chị Dâu

Rời khỏi lòng mẹ, cả hai dính liền nhau vùng bụng chậu như cùng một cơ thể. Những ngày mới tỉnh lại sau hậu phẫu, các con như bỡ ngỡ khi mở mắt ra không thấy hình ảnh thân thương đối diện. Hơn 1 tháng sau cuộc mổ, nhờ được kiểm soát nhiễm trùng tốt, ngày 18/8 lần đầu tiên, cặp song nhi được y bác sĩ kê giường sát nhau. 

Cảm giác thân thương với hình hài quen thuộc ùa về khiến Trúc Nhi – Diệu Nhi bi bô trò chuyện, cười tít mắt. Câu chuyện với ngôn ngữ riêng của con trẻ có lẽ chỉ cả hai mới hiểu nhưng đã mang đến cảm xúc đặc biệt cho mọi người. Được chạm vào nhau sau nhiều ngày xa cách, Trúc Nhi – Diệu Nhi như không muốn rời, chị em tay bắt mặt mừng vui như trẩy hội.

Bác sĩ cho biết, vết thương vùng tiết niệu, sinh dục và hậu môn tạm của hai con đã khô thoáng và tiện chăm sóc. Trúc Nhi (chị Dâu) đã tháo nẹp bột hoàn toàn, còn em Táo (Diệu Nhi) khoảng 5 tuần nữa sẽ được chụp phim phục hồi xương và khung chậu. Nếu diễn tiến tốt em Táo cũng sẽ được tháo hoàn toàn như chị, và tiến tới vật lý trị liệu vận động tập đứng, tập đi. 

Theo dự kiến, các bé sẽ còn phải vượt qua nhiều cuộc phẫu thuật tạo hình để chỉnh sửa những khiếm khuyết của tạo hóa. Bên cạnh đó, quá trình vật lý trị liệu phục hồi chức năng cũng còn kéo dài. Tuy nhiên, chặng được khó khăn, nguy hiểm nhất là việc phẫu thuật tách rời và quá trình hồi sức hậu phẫu đã diễn ra thành công, tốt đẹp.

Cảm xúc như vỡ òa khi lần đầu tiên sau hơn 1 tháng xa cách, cả hai được chạm vào tay nhau
Cảm xúc như vỡ òa khi lần đầu tiên sau hơn 1 tháng xa cách, cả hai được chạm vào tay nhau

Được chẩn đoán song thai dính liền nhau phức tạp trong những tháng cuối của thai kỳ nhưng vợ chồng chị Hồng Thúy quyết tâm giữ lại giọt máu của mình dù biết rằng quyết định ấy sẽ phải đối mặt với rất nhiều khó khăn. Ngày 7-6-2019 bằng phương pháp sinh mổ, các bác sĩ tại Bệnh viện Hùng Vương đã giúp chị Hồng Thúy và 2 con vượt cạn thành công. 

Chị em Dâu - Táo đang còn chặng đường dài nhiều gian nan cần vượt qua
Chị em Dâu - Táo đang còn chặng đường dài nhiều gian nan cần vượt qua

Thời gian sau đó, các bé được chăm sóc, theo dõi liên tục để chuẩn bị cho cuộc phẫu thuật tách dính. Sau hơn một năm chung sống trong cùng cơ thể, ngày 15-7 trở thành “ngày sinh” lần thứ hai trong đời của chị em Trúc Nhi – Diệu Nhi khi được đội ngũ gần 100 y bác sĩ đến từ các bệnh viện đầu ngành của TPHCM thực hiện thành công cuộc đại phẫu tách dính tại Bệnh viện Nhi Đồng Thành Phố.

Diễn tiến sức khỏe của hai con đang tiếp nối những niềm vui qua mỗi ngày. Phía trước của chị em Dâu – Táo vẫn còn 4 cuộc đại phẫu để tạo hình khung chậu, tiết niệu, tiêu hóa và tầng sinh môn. Tuy nhiên, cha mẹ của Song Nhi cùng các y bác sĩ đang vững tin và hồi hộp chờ đón những bước đi đầu tiên của các con trên hành trình tìm lại cơ thể của chính mình.

Theo Dân Trí

 

 

 

 

;
;
.
.
.
.
.