Đà Nẵng ghi nhận 23 ca mắc Covid-19 liên quan đến nhân viên bảo vệ

.

ĐNO - Chiều 19-6, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 thành phố, Văn phòng UBND thành phố cho biết, trong 24 giờ qua, thành phố ghi nhận 23 ca mắc Covid-19 liên quan đến bệnh nhân N.V.H, nhân viên bảo vệ tại Công ty Nhựa Duy Tân (số 145 đường Điện Biên Phủ, quận Thanh Khê).

Sau một ngày, đã có 23 trường hợp nhiễm Covid-19 liên quan đến bệnh nhân N.V.H. Trong ảnh: Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm cho người dân quận Thanh Khê. Ảnh: PHAN CHUNG
Sau một ngày, đã có 23 trường hợp nhiễm Covid-19 liên quan đến bệnh nhân N.V.H. Trong ảnh: Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm cho người dân ở quận Thanh Khê. Ảnh: PHAN CHUNG

Theo đó, sau khi xác định bệnh nhân N.V.H dương tính với SARS-CoV-2 vào chiều 18-6, lực lượng chức năng đã tiến hành truy vết các trường hợp liên quan. Đến sáng 19-6, 5 trường hợp F1 đầu tiên gồm bạn, vợ, con và cháu của bệnh nhân N.V.H đã được xác định dương tính với SARS-CoV-2.

Ngoài ra, 7 mẫu gộp (10 người/mẫu) cũng xác định dương tính với chủng virus này. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Đà Nẵng sau đó đã lấy mẫu xét nghiệm đơn lẻ 70 trường hợp này. Kết quả có 18 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Tất cả 24 bệnh nhân (bao gồm cả bệnh nhân N.V.H) đều trú tại quận Thanh Khê. UBND quận Thanh Khê đã thiết lập 4 điểm nóng tại khu vực phường Thạc Gián, Chính Gián, nơi bệnh nhân cư trú.

Theo đánh giá của Văn phòng UBND thành phố, đây là trường hợp lây nhiễm phức tạp, khác với các trường hợp khác. Chính vì thế, đơn vị này đề xuất tạm dừng một số hoạt động trong thời gian tới để tập trung phòng, chống dịch, hạn chế tối đa mức độ lây nhiễm.

Hiện CDC Đà Nẵng đã gửi mẫu bệnh phẩm để giải trình tự gene để tìm chủng và có cơ sở đánh giá tình hình.

PHAN CHUNG

;
;
.
.
.
.
.