Đà Nẵng tổ chức tiêm vắc-xin Covid-19 lần thứ 3

.

ĐNO - Sáng 11-6, tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng, Sở Y tế thành phố tổ chức tiêm vắc-xin phòng Covid-19 lần thứ 3. Lần tiêm vắc-xin này của thành phố sẽ tổ chức tiêm cho gần 25.000 người.

Trước khi tiêm, người được tiêm sẽ trải qua các bước kiểm tra sức khỏe. Trong ảnh: Nhân viên y tế kiểm tra huyết áp cho người được tiêm vaccine phòng Covid-19. Ảnh: L.HÙNG
Người được tiêm sẽ trải qua các bước kiểm tra sức khỏe trước khi tiêm. Trong ảnh: Nhân viên y tế kiểm tra huyết áp cho người được tiêm vắc-xin phòng Covid-19. Ảnh: L.HÙNG

Điểm tiêm vắc-xin phòng Covid-19 tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng được bố trí theo quy tắc 1 chiều, bảo đảm giãn cách giữa các bàn, vị trí tiêm chủng. Dung dịch sát khuẩn tay, khẩu trang ngay vị trí ra, vào được chuẩn bị kỹ lưỡng, đầy đủ.

Ngoài ra, tại mỗi điểm tiêm đều bố trí trang thiết bị, phương tiện cấp cứu tại chỗ để xử lý cấp cứu trong trường hợp khẩn cấp. Nhân viên y tế và người đến tiêm tuân thủ các quy định phòng, chống Covid-19.

Sau khi tiêm, người được tiêm sẽ theo dõi 30 phút tại điểm tiêm chủng và theo dõi thường xuyên tại nhà trong vòng 24 giờ. Nếu có biểu hiện sức khỏe bất thường, người được tiêm chủng phải liên hệ kịp thời với các cơ sở y tế.

Nhân viên y tế chuẩn bị vaccine để tiêm cho người được tiêm. Ảnh: L.HÙNG
Nhân viên y tế chuẩn bị vắc-xin để tiêm cho người được tiêm. Ảnh: L.HÙNG

Bác sĩ Lê Thành Phúc, Giám đốc Bệnh viện Phổi Đà Nẵng cho biết, đợt tiêm vắc-xin phòng Covid-19 lần này tại bệnh viện sẽ tiêm cho gần 140 người, trong đó tiêm lần 2 cho 117 nhân viên y tế đã tiêm trước đó và khoảng hơn 20 người tiêm lần 1.

Việc triển khai tiêm chủng được đơn vị thực hiện đúng các bước theo quy định của Bộ Y tế. Bệnh viện cũng thành lập đội cấp cứu lưu động thường trực sẵn sàng để xử trí kịp thời các trường hợp tai biến sau tiêm.

Phó Giám đốc Sở Y tế thành phố Nguyễn Tiên Hồng cho biết, Đà Nẵng đã thực hiện 2 lần tiêm vắc-xin phòng Covid-19, đợt thứ nhất tiêm cho 117 người, đợt 2 tiêm cho hơn 8.200 người.

Dự kiến đợt 3, thành phố sẽ tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho khoảng 25.000 người. Những người được tiêm đợt 3 là những người tiêm lần 2 và các đối tượng ưu tiên thuộc Nghị quyết số 21/NQ-CP ngày 26-2 của Chính phủ về mua và sử dụng vắc-xin phòng Covid-19.

Sau khi tiêm, người được tiêm sẽ theo dõi 30 phút tại điểm tiêm chủng và theo dõi thường xuyên tại nhà trong vòng 24 giờ. Ảnh: L.HÙNG
Sau khi tiêm, người được tiêm sẽ theo dõi 30 phút tại điểm tiêm chủng và theo dõi thường xuyên tại nhà trong vòng 24 giờ. Ảnh: L.HÙNG

LÊ HÙNG

;
;
.
.
.
.
.