Cách ly tại khách sạn có thu phí đối với trường hợp đến, về từ vùng có dịch

.

ĐNO - Chiều 5-7, chủ trì cuộc họp về công tác phòng, chống Covid-19, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh thống nhất đề xuất thực hiện cách ly 21 ngày tại khách sạn có thu phí đối với những trường hợp đến, về từ địa phương có dịch.

Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh phát biểu tại cuộc họp chiều 5-7. Ảnh: LÊ HÙNG
Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh phát biểu tại cuộc họp chiều 5-7. Ảnh: LÊ HÙNG

Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh yêu cầu lực lượng liên ngành tại các chốt kiểm soát Covid-19 cửa ngõ ra, vào thành phố, Tổ Covid-19 cộng đồng khu dân cư tiếp tục phát huy vai trò, quyết liệt và trách nhiệm hơn nữa trong công tác kiểm soát người đến, về từ vùng có dịch.

Song song đó, các địa phương phát động phong trào toàn dân giám sát, phát hiện trường hợp đến, về từ địa phương có dịch; qua đó yêu cầu thực hiện khai báo y tế và cách ly theo quy định.

Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh thống nhất đề xuất thực hiện cách ly 21 ngày tại khách sạn có thu phí đối với những trường hợp đến, về từ địa phương có dịch.

“Sở Du lịch chủ trì, phối hợp Sở Y tế, Công an thành phố và các địa phương kiểm tra, đánh giá công tác bảo đảm cách ly tại các khách sạn. Quy trình cách ly tại khách sạn có thu phí cũng giống như quy trình cách ly F1 của thành phố trong khu tập trung”, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh nhấn mạnh.  

Lãnh đạo thành phố giao Văn phòng UBND thành phố chủ trì, phối hợp các ngành liên quan rà soát tất cả những người tham gia trực tiếp ở tuyến đầu phòng, chống dịch, từ đó đề xuất, tham mưu hỗ trợ phù hợp, kịp thời.

Liên quan đến việc xem xét nới lỏng một số hoạt động thiết yếu, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh yêu cầu các sở, ngành, đơn vị, địa phương đánh giá cụ thể tình hình dịch bệnh đề xuất từng lĩnh vực, từ đó trình UBND thành phố quyết định sau khi kết thúc kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021. Tinh thần là những lĩnh vực nào, người lao động đã tiêm vắc-xin sẽ xem xét cho mở cửa trở lại trước.

Theo Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 thành phố, ngày 5-7, Đà Nẵng không ghi nhận ca mắc Covid-19. Cộng dồn từ ngày 18-6 đến nay, thành phố ghi nhận 91 trường hợp mắc Covid-19. Trong ngày 5-7, Đà Nẵng tiếp nhận cách ly tập trung 45 người đến từ vùng có dịch. Tổng cộng đến chiều 5-7, đã tổ chức cách ly tập trung 471 người đến từ vùng dịch.

Bác sĩ Tôn Thất Thạnh, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố cho biết, đến chiều 5-7, 15.220 học sinh và lực lượng tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 đã có kết quả âm tính với SARS-CoV-2. Bên cạnh đó, tất cả trường hợp liên quan đến cảng cá Thọ Quang và các chợ có ca mắc Covid-19 đến trước đó đều có kết quả xét nghiệm âm tính.

LÊ HÙNG

;
;
.
.
.
.
.
Liên kết hữu ích