Tiếp tục xét nghiệm cho hơn 3.500 công nhân

.

ĐNO - Sáng 15-7, bác sĩ Lê Văn Sĩ, Giám đốc Trung tâm Y tế quận Liên Chiểu cho biết, đơn vị huy động 50 nhân viên y tế để tổ chức lấy mẫu xét nghiệm cho hơn 3.500 công nhân trong hôm nay.

Đây là những công nhân làm việc tại Công ty TNHH điện tử Việt Hoa (Khu Công nghiệp Hòa Khánh, phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu), nơi ghi nhận ca mắc Covid-19 vào ngày 14-7.

Trước đó, trong đêm 14-7, ngay sau khi ghi nhận ca mắc Covid-19 mới, Trung tâm Y tế quận Liên Chiểu đã phối hợp các đơn vị liên quan tổ chức xét nghiệm tại chỗ cho gần 1.500 công nhân đang làm việc trong công ty. Kết quả xét nghiệm đang được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố xử lý, cập nhật.

“Đến sáng nay, số công nhân còn lại chưa được lấy mẫu sẽ được huy động và tiếp tục xét nghiệm. Ngoài ra, đơn vị cũng sẽ gấp rút truy vết, khoanh vùng, cách ly và xét nghiệm nhanh những trường hợp, khu vực có nguy cơ vì liên quan đến ca mắc Covid-19 mới được phát hiện”, bác sĩ Sĩ cho biết.

Liên quan đến hoạt động phòng, chống dịch tại Công ty TNHH điện tử Việt Hoa, Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 thành phố yêu cầu các đơn vị liên quan tập trung huy động nhân lực, thiết bị để sàng lọc các đối tượng có nguy cơ. Ban Quản lý Khu Công nghệ cao và các Khu công nghiệp Đà Nẵng phối hợp lãnh đạo Công ty TNHH điện tử Việt Hoa sẵn sàng phương án thành lập nơi đây làm khu vực cách ly nếu tình hình dịch bệnh liên quan đến ca bệnh này phức tạp.

Theo thông tin phóng viên nắm được, đến sáng 15-7, có thêm 14 công nhân liên quan được xác định dương tính với SARS-CoV-2.

PHAN CHUNG

;
;
.
.
.
.
.