Thêm 15 ca mắc Covid-19

.

ĐNO - Chiều 14-7, Sở Y tế cho biết, trong 24 giờ qua, địa phương ghi nhận thêm 15 ca mắc Covid-19 mới, bao gồm các ca được ghi nhận trong cộng đồng, trường hợp dương tính trong, sau cách ly và các F1 liên quan.

Cụ thể, bệnh nhân T.T.M.P (33 tuổi, trú phường An Khê, quận Thanh Khê) được xác nhận dương tính với SARS-CoV-2 sau khi có triệu chứng sốt, ho, đến khám tại Bệnh viện Tâm Trí và được lấy mẫu xét nghiệm. Con gái bệnh nhân là F1 sau đó cũng được lấy mẫu xét nghiệm và dương tính với chủng virus này.

Đáng chú ý, bệnh nhân P.Q (74 tuổi, trú phường Thạc Gián, quận Thanh Khê) được người nhà đưa đến Bệnh viện Đà Nẵng cấp cứu vào tối 13-7. Tại đây, bệnh nhân có dấu hiệu mệt mỏi, sốt, ho nên được bệnh viện lấy mẫu xét nghiệm.

Kết quả xét nghiệm sàng lọc ban đầu từ Bệnh viện Đà Nẵng cho thấy bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng (CDC) sau đó đã làm xét nghiệm khẳng định lại bằng phương pháp Realtime RT-PCR và cũng dương tính với chủng virus này.

Lực lượng y tế đã truy vết các F1 liên quan đến bệnh nhân Q., phong tỏa những khu vực liên quan. Trước mắt, 5 F1 của bệnh nhân là người thân trong gia đình gồm vợ, con gái và cháu ngoại đã được xác định dương tính với SARS-CoV-2.

Trong số những ca mắc Covid-19 được ghi nhận lần này, có 1 nữ điều dưỡng làm việc tại khu EF điều trị bệnh nhân mắc Covid-19, Trung tâm Y tế huyện Hòa Vang. Trước đó, vào các ngày 2, 6 và 9-7, bệnh nhân được xét nghiệm định kỳ và đều âm tính với SARS-CoV-2.

Những ca mắc Covid-19 còn lại là trường hợp về từ vùng dịch và các F1 của các bệnh nhân được ghi nhận trước đó, đã được ngành y tế, địa phương truy vết, cách ly kịp thời.

Tính từ ngày 10-7 đến nay, Đà Nẵng ghi nhận 39 ca mắc Covid-19.

PHAN CHUNG

;
;
.
.
.
.
.